Canada bổ nhiệm Đại sứ mới tại ASEAN

17:12, 28/01/2016
|

(VnMedia) - Chính phủ Canada vừa thông báo bổ nhiệm bà Marie-Louise Hannan làm Đại sứ mới của Canada tại Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Bà Marie-Louise Hannan
Bà Marie-Louise Hannan

Việc bổ nhiệm này có ý nghĩa ở chỗ đây là lần đầu tiên Canada có một Đại sứ chuyên trách về ASEAN. Điều này đánh dấu sự mở rộng của phái đoàn thường trực của Canada tạiASEAN, đặt tại Jakarta,và minh chứng cho cam kế mạnh mẽ của Canada trong việc tăng cường quan hệ với ASEAN.

Canada gần đây đã gia tăng sự hiện diện ngoại giao tại các nước ASEAN. Canada đã mở cơ quan đại diện ngoại giao thường trực đầu tiên tại Yangon, Myanmar vào năm 2013,và vào tháng 8/2015 đã mở hai văn phòng mới tại Phnom Penh, Campuchia và tại Viêng Chăn, Lào đánh dấu lần đầu tiên Canada có cơ quan đại diện ngoại giao thường trực tại tất cả 10 nước thành viên ASEAN.

Canada tiếp tục làm đối tác với ASEAN tại những sáng kiến cụ thể trong những lĩnh vực quan trọng, bao gồm quản lý rủi ro thảm họa, nhân quyền, đối phó với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống, hợp tác công - tư về cơ sở hạ tầng và hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.


Ý kiến bạn đọc