10 trung đoàn tên lửa Nga bất ngờ báo động cao nhất

07:25, 27/01/2016
|

(VnMedia) - 10 trung đoàn tên lửa thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đã tiếp nhận nhiệm vụ chiến đấu và đang được đặt trong tình trạng báo động cao nhất, văn phòng báo chí của Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga hôm qua (26/1) cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

7 trung đoàn được trang bị các hệ thống tên lửa di động Topol, Topol-M và Yars sẽ được điều lên phía trước để thực hiện các cuộc tuần tra chiến đấu ở Ivanovo, Novosibirsk, Sverdlovsk, Kirov, Irkutsk, Lãnh thổ Altai và nước Cộng hòa Mary El, văn phòng báo chí Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga cho hay.

"Lực lượng Tên lửa Chiến lược sẽ thực hiện việc vận chuyển hệ thống tên lửa tới những cứ điểm trên thực địa, tiến hành các cuộc hành quân với sự thay đổi về các cứ điểm trên thực địa, thực thi tổ chức lực lượng, ngụy trang và bảo vệ khí tài quân sự cũng như các cứ điểm trên thực địa”, văn phòng báo chí trên cho biết thêm.

Các đơn vị chống phá hoại sẽ ngăn chặn và tiêu diệt những nhóm chuyên đi thực hiện những hoạt động chống phá, lật đổ, trong đó có việc sử dụng phương tiện chiến đấu Taifun-M được trang bị máy bay do thám không người lái.

Các hệ thống tên lửa cũng sẽ đẩy lui trở lại một cuộc tấn công trên không và trên mặt đất từ một kẻ thù giả định và thực hiện những vụ bắn tên lửa đồng loạt.

Ngoài ra, khoảng 20 đơn vị tên lửa đang chuẩn bị tiếp nhận chiến đấu ở các cứ điểm trên thực địa và hơn 30 đội bảo vệ sẽ thực hiện các nhiệm vụ trong những cuộc hành quân trên chiến trường.

Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Nga dự kiến sẽ tổ chức hơn 100 các cuộc tập trận đặc biệt, tập trận chiến thuật và diễn tập giữa chỉ huy và cấp dưới trong năm 2016.

Chưa hết, những cuộc tập trận đột xuất để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu cũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga trong năm nay.


Ý kiến bạn đọc