Việt Nam hoan nghênh mọi đóng góp cho hòa bình, ổn định ở Biển Đông

11:10, 11/12/2015
|

(VnMedia) Chiều 10/12, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Phó phát ngôn viên của Bộ - bà Phạm Thu Hằng đã trả lời một số câu hỏi về các vấn đề báo chí quan tâm.

Phó phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Việt Nam - Phạm Thu Hằng
Phó phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc quân đội Mỹ triển khai máy bay do thám P8 Poseidon đầu tiên đến Singapore để đảm nhận vai trò đảm bảo an ninh hàng hải, bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: "Duy trì hòa bình, ổn định ở biển Đông là lợi ích, trách nhiệm chung của các nước trong và ngoài khu vực. Và mọi hành động đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định cho khu vực đều được hoan nghênh".

Liên quan tới việc thời gian gần đây Trung Quốc đang thực hiện hoạt động rà phá bom mìn còn sót lại ở khu vực biên giới Việt Trung, bà Phạm Thu Hằng cho biết, các cơ quan chức năng của VN luôn phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc đảm bảo an toàn tối đa cho người và tài sản trong khu vực rà phá bom mìn.

Bà Phạm Thu Hằng - Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết: "Công tác rà phá bẫy, mìn ở khu vực biên giới là để đảm bảo an toàn, tính mạng cho người dân, tạo thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, thúc đẩy hợp tác thương mại ở khu vực biên giới, du lịch và giao lưu hữu nghị  giữa nhân dân biên giới 2 nước Việt Nam - Trung Quốc. Đây là công việc thường xuyên và cần thiết của cả 2 phía".

Cũng tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi liên quan tới vụ vụ 2 mẹ con người Việt bị sát hại tại Hàn Quốc, bà Phạm Thu Hằng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và cảnh sát quận Guro, nơi trực tiếp thụ lý vụ án để xác minh thông tin về vụ việc.  Bà còn cho biết, hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Hàn Quốc cũng như gia đình nạn nhân, để giải quyết vụ việc và hỗ trợ gia đình nạn nhân giải quyết các thủ tục hậu sự.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, yêu cầu phía Hàn Quốc có các biện pháp ngăn ngừa, không để xảy ra các vụ việc tương tự, cũng như sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Hàn Quốc tăng cường quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong vấn đề kết hôn quốc tế.


Ý kiến bạn đọc