Thêm tin sốc về sự man rợ của IS đối với phụ nữ

16:13, 28/12/2015
|

(VnMedia) - Các chiến binh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã sát hại 837 phụ nữ bị chúng bắt tại thành phố Mosul, miền bắc Iraq kể từ khi chúng chiếm đóng thành phố này hồi tháng 6/2014.

Hãng tin RIA Novosti viện dẫn thông tin từ Tướng Zanoun al-Sabavi - Cảnh sát trưởng tỉnh Nineveh của Iraq cho biết, theo thống kê của Trung tâm pháp y Sharia ở Mosul, nơi tập trung thi thể của những người bị IS giết chết, có đến 837 phụ nữ bị chúng hành quyết kể từ thời điểm IS chiếm đóng thành phố này.

Cũng theo ông Zanoun Al Sabavi, hầu hết các phụ nữ đã bị hành quyết ngay sau phán quyết của tòa án Sharia do IS lập ra.

Cảnh sát trưởng trên tiết lộ thêm rằng, tòa án của IS đã ra lệnh bắn chết không cần xét xử những phụ nữ được bầu (hoặc đang ứng cử) vào các Hội đồng địa phương. Ngoài ra, các nữ công chức nhà nước, nữ luật sư, nữ công chứng viên, thậm chí cả những cô thợ làm tóc ở thẩm mỹ viện cũng là đối tượng bị chúng bắt giữ và sát hại.

Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq đã bị IS dễ dàng đánh chiếm ngày 10/6/2014. Hơn nửa năm sau, đến ngày 25/12 vừa qua, Thủ tướng Haider al-Abadi của Iraq mới đưa ra tuyên bố sẽ giải phóng Mosul khỏi tay IS sau khi giải phóng xong thành phố Ramadi.


Ý kiến bạn đọc