Tàu chiến tối tân nhất của Mỹ vừa ra biển đã hỏng

22:03, 12/12/2015
|

(VnMedia) - Tàu chiến duyên hải tối tân nhất của Hải quân Mỹ - USS Milwaukee hôm qua (11/12) đã bị hỏng giữa biển và phải được kéo khẩn cấp về một căn cứ hải quân để sửa chữa.

Sự cố này xảy ra chỉ 3 tuần sau khi chiếc tàu USS Milwaukee được đưa vào hoạt động. Chiếc tàu duyên hải tối tân của Mỹ bị hỏng sau nhiều ngày xảy ra vấn đề với hệ thống động cơ đẩy của tàu.

Tàu USS Milwaukee
Tàu USS Milwaukee

 

Tàu USS Milwaukee đang đi từ Halifax, Canada đến Mayport, Florida để trở về cảng quê hương ở San Diego thì bị hỏng động cơ, tờ Thời báo Hải quân đưa tin.

Tàu cứu hộ Grapple đã được cử đến để kéo tàu USS Milwaukee về Căn cứ Joint Expeditionary ở Little Creek, Virginia. Đây là nơi nguyên nhân của vụ hỏng tàu sẽ được xác định và tàu sẽ được sửa chữa.

"Thông tin về việc động cơ đẩy của tàu USS Milwaukee (LCS 5) bị hỏng là cực kỳ đáng lo ngại, đặc biệt khi mà nó chỉ vừa được đưa vào sử dụng cách đây có 20 ngày”, Thượng nghị sĩ John McCain – Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, cho biết trong một tuyên bố gửi tờ Thời báo Hải quân.

Tàu chiến USS Milwaukee được hạ thủy từ tháng 12/2013 nhưng phải đến tháng 11 vừa rồi thì Hải quân Mỹ mới tiếp nhận chiếc tàu mới này. USS Milwaukee là chiếc tàu chiến ven biển (LCS) tiên tiến nhất được đánh giá là "nữ thần tốc độ mới".

Trước khi tiến tới cảng tại San Diego, con tàu trên đã phải trải qua bài kiểm nghiệm bằng cách di chuyển ở tốc độ tối đa. Kết quả, USS Milwaukee có thể di chuyển tới tốc độ 83,35 km/h, có thể bỏ xa các đối thủ khác.

Tàu chiến duyên hải mới nhất của Mỹ được thiết kế cho các nhiệm vụ ở vùng duyên hải nên nó có thể vận chuyển linh hoạt ở vùng nước nông với tốc độ cao.

USS Milwaukee là tàu chiến ven bờ lớp Freedom có chiều dài 118,5m và chở được hạm đội gồm 98 thủy thủ. Tàu chiến ven biển thường có kích thước tương đối nhỏ thích hợp với các chiến dịch tác chiến gần bờ.


Ý kiến bạn đọc