Tập đoàn quốc phòng Pháp muốn hợp tác với Việt Nam

14:55, 02/12/2015
|

(VnMedia) - Thales - tập đoàn lớn của Pháp chuyên cung cấp các thiết bị trong lĩnh vực hàng không, vũ trụ, giao thông, quốc phòng và an ninh, mong muốn mở rộng hơn nữa các dự án, xây dựng các mối quan hệ hợp tác lâu dài với các đối tác của Việt Nam.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và lãnh đạo Tập đoàn Thales. Ảnh VGP
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và lãnh đạo Tập đoàn Thales. Ảnh VGP

 

Chiều ngày hôm qua (1/12), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cũng đã tiếp lãnh đạo tập đoàn Thales. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh lĩnh vực hàng không vũ trụ, trang thiết bị quân sự và cơ sở hạ tầng là những lĩnh vực mà Pháp có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu hợp tác lâu dài.

Việt Nam mong muốn Thales xây dựng một kế hoạch dài hạn, tiến tới phát triển hợp tác trên cơ sở sử dụng các nguồn lực sẵn có tại Việt Nam, đồng thời chú trọng hợp tác huấn luyện, đào tạo chuyên gia, chuyển giao công nghệ giúp Việt Nam sử dụng hiệu quả các sản phẩm mà Thales cung cấp. Nhân dịp này, Thales mong muốn mở rộng hơn nữa các dự án, xây dựng các mối quan hệ hợp tác lâu dài với các đối tác của Việt Nam.

Thales là tập đoàn lớn của Pháp chuyên cung cấp các thiết bị trong lĩnh vực hàng không, vũ trụ, giao thông, quốc phòng và an ninh. Tại Việt Nam, Thales đang hợp tác triển khai các dự án trong lĩnh vực giám sát bờ biển, giao thông đường bộ và vệ tinh.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Thượng nghị sỹ Đảng Xanh Jean-Vincent Placé. Ông Jean-Vincent Placé là thành viên sáng lập Natureparif, một cơ quan cấp vùng về thiên nhiên và đa dạng sinh học rất uy tín của Pháp.

Ông Jean-Vincent Placé đánh giá cao sự phát triển hợp tác Pháp-Việt  thời gian qua, bày tỏ mong muốn hợp tác với Việt Nam xây dựng một cơ quan quốc gia kiểm định nguồn gốc và chất lượng sản phẩm và thành lập một cơ quan cung ứng các giải pháp kiểm định và truy xuất nguồn gốc sản phẩm an toàn.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hoan nghênh đề xuất của Thượng Nghị sĩ, đánh giá đây là hướng hợp tác có nhiều ý nghĩa cho công tác xác định xuất xứ và kiểm soát chất lượng sản phẩm hiện nay ở Việt Nam. Phó Thủ tướng đề nghị Thượng Nghị sĩ Jean-Vincent Placé tiếp tục cụ thể hóa hơn nữa đề xuất này, khẳng định sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng Việt Nam trao đổi với Thượng Nghị sĩ về khả năng hợp tác giữa hai bên.


Ý kiến bạn đọc