Quân Assad đè bẹp kẻ thù trên một loạt chiến trường

08:17, 22/12/2015
|

(VnMedia) - Quân đội Syria đang giành được một loạt chiến thắng trên các chiến trường quan trọng trong cuộc chiến với lực lượng khủng bố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hồi cuối tuần vừa rồi, quân đội Syria trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad dưới sự hậu thuẫn của Không quân Nga và lực lượng chiến binh Hezbollah, được cho là đã giải phóng gần như toàn bộ tỉnh phía bắc Latakia, chiếm lại được hơn 10 ngọn đồi chiến lược và tiêu diệt được hàng chục tên khủng bố.

Hôm Chủ nhật (20/12), quân đội Syria đã đánh đuổi lực lượng khủng bố ra khỏi 3 ngọn đồi Rweiset Addou, Ketf al-Harami và Yaqouber, hãng tin Farrs cho hay. 3 ngọn đồi nói trên nằm giữa khu vực Salma và Kabani.

Ngoài ra, "quân đội Syria và Lực lượng Bảo vệ Quốc gia đã đột kích vào các cứ điểm của kẻ thù ở gần làng al-Kabir, giết và làm bị thương một số lượng lớn chiến binh đồng thời giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát ngôi làng này”, báo chí địa phương dẫn lời quân chính phủ cho biết.

Một ngày trước đó, quân đội trung thành với ông Assad còn giành một loạt chiến thắng trong những cuộc chiến được miêu tả là “ác liệt” với lực lượng chiến binh. Chiến dịch tấn công quy mô lớn kết thúc bằng việc quân đội Syria chiếm được hoàn toàn 8 ngọn đồi chiến lược và một ngôi làng ở tỉnh Latakia. Hơn 25 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt và nhiều vũ khí hạng nặng của chúng bị phá hủy.

Tiếp đó, quân đội Syria cũng thắng lợi ở một khu vực chiến lược khác. Hồi tháng 11, IS đã chiếm thị trấn Mheen từ tay chính phủ. Mheen đóng vai trò như một trong những kho vũ khí chính cho Damascus. Tuy nhiên, những ngày qua, quân đội Syria cùng Lực lượng Bảo vệ Quốc gia và nhóm chiến binh Hezbollah đã thực hiện một đợt tấn công mới, phá vỡ hàng rào phòng thủ đầu tiên mà IS dựng lên, buộc chúng phải rút lui ra khỏi ngôi làng al-Hadath và chốt chặn an ninh Maheen-Sadad. Lực lượng chiến binh đã phải rút đi sau vài giờ giao tranh ác liệt với quân chính phủ. Nhiều tên khủng bố đã bị tiêu diệt và cả hai bên đều phải chịu thương vong.

Ở một chiến trường gần Damascus, 30 chiến binh khủng bố đã bị quân chính phủ và các lực lượng du kích đồng minh tiêu diệt trong vòng 24 giờ qua. Đây là thắng lợi trong chiến dịch đặc biệt của lực lượng trung thành với Tổng thống Assad ở ngôi làng Marj-al-Sultan gần thủ đô, một nguồn tin quân sự hôm qua (21/12) cho biết.

Trước đó, hôm 14/12, quân Syria cũng đã giành lại quyền kiểm soát căn cứ không quân ở Marj al-Sultan, cách thủ đô Damascus chỉ khoảng 18km.


Ý kiến bạn đọc