Phe nổi dậy Syria lại bại trận trong tay quân Assad

09:46, 21/12/2015
|

(VnMedia) - Quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad dưới sự hậu thuẫn mạnh mẽ của lực lượng không quân Nga hôm qua (20/12) đã đánh bại phe nổi Syria, chiếm lại được một căn cứ quan trọng ở thành phố phía bắc Aleppo. Các chiến binh nổi dậy ở đây đã bị đánh cho thua tan tác, tháo chạy trong hoảng loạn, một nhóm giám sát nhân quyền Syria cho biết.

Quân đội của Tổng thống Assad ăn mừng chiến thắng
Quân đội của Tổng thống Assad ăn mừng chiến thắng

 

Theo tin từ hãng thông tấn chính thức của nhà nước Syria – SANA, các đơn vị quân đội phối hợp cùng một loạt lực lượng thân chính quyền đã ào lên tấn công, giành quyền kiểm soát Khan Tuman và những khu vực nông trang xung quanh.

Khan Tuman là nơi chứng kiến những cuộc đụng độ, giao tranh vô cùng ác liệt giữa một bên là quân đội trung thành với ông Assad, trong đó có cả lực lượng chiến binh Hezbollah của Li-băng, với bên kia là phe nổi dậy Syria, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở London cho hay.

Máy bay Nga và Syria hôm qua đã tiến hành ít nhất 40 cuộc không kích.

Trong trận chiến ngày hôm qua, quân đội Syria đã tiêu diệt 16 chiến binh của phe nổi dậy. Thương vong bên phía quân chính phủ chưa được công bố.

Kể từ hồi giữa tháng 10, quân đội Syria đã liên tiếp giành chiến thắng trong cuộc chiến với phe nổi dậy cũng như với tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Quân của ông Assad vì thế đã chiếm trở lại hàng loạt khu vực ở phía bắc đất nước từ tay lực lượng Hồi giáo, trong đó có chi nhánh của Al-Qaeda ở Syria – Mặt trận Al-Nusra.

Sở dĩ quân chính phủ Syria đang trên đà chiến thắng liên tiếp là nhờ có sự tham chiến của quân đội Nga. Moscow bắt đầu đưa lực lượng chiến đấu cơ vào không kích, oanh tạc các cứ điểm của IS kể từ hôm 30/9. Chiến dịch này không chỉ làm suy yếu sức mạnh của nhóm khủng bố khét tiếng thế giới IS mà còn góp phần quan trọng giúp quân của ông Assad tiến nhanh, tiến mạnh trên chiến trường.


Ý kiến bạn đọc