Pakistan phóng thử tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân

15:39, 16/12/2015
|

(VnMedia) - Hôm qua (15/12), Pakistan vừa tiến hành phóng thử một quả tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Hình ảnh từ vụ thử.
Hình ảnh từ vụ thử.

Theo đó, quân đội Pakistan đã tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo đất đối đất Shaheen 1A có khả năng mang cả đầu đạn thông thường lẫn đầu đạn hạt nhân với tầm bắn lên tới 900 km.

“Vụ thử được tiến hành nhằm mục đích tái kiểm định một vài tính năng và thông số kỹ thuật của hệ thống vũ khí này. Tên lửa Shaheen 1A có khả năng mang nhiều loại đầu đạn, có tầm bắn lên tới 900 km”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Pakistan cho hay.

Trong vụ thử, tên lửa đã phóng trúng mục tiêu giả định ở trên biển Ả-Rập dưới sự chứng kiến của các quan chức cấp cao thuộc Cơ quan kế hoạch chiến lược, lực lượng chiến lược, các nhà khoa học và kỹ sư của các tổ chức chiến lược của nước này.

Đây là lần phóng thử tên lửa đạn đạo đất đối đất thứ 2 mà Pakistan tiến hành chỉ trong vòng 3 ngày qua. Trước đó, ngày 11/12, nước này đã phóng thử thành công một quả tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung Shaheen-III.

Tên lửa đạn đạo đất đối đất Shaheen-III có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và đầu đạn thông thường, với tầm bắn 2.750 km, được cho là có thể bao trùm phần lớn lãnh thổ của Ấn Độ.


Ý kiến bạn đọc