Nga xuất khẩu siêu xe tăng thế hệ mới

15:26, 14/12/2015
|

(VnMedia) - Xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ mới T-14 và phương tiện chiến đấu bộ binh T-15 dựa trên nền tảng của Armata sẽ được phép xuất khẩu trước năm 2020.

Đó là thông tin vừa được Phó Giám đốc của nhà máy chế tạo vũ khí quốc phòng Uralvagonzavod – ông Vyacheslav Khalitov đưa ra hồi cuối tuần qua.

“Tôi nghĩ nên đưa tăng T-14 ra khỏi danh sách bí mật quốc gia sau khi tiến hành thêm nhiều bài thử nghiệm và phát triển khác. Điều này là cần thiết không chỉ đối với  quân đội Nga mà còn có thể dùng cho xuất khẩu sang nước ngoài”, ông Vyacheslav Khalitov tiết lộ.

“Nếu mọi việc suôn sẻ  và chúng tôi được phép (từ Bộ Quốc phòng Nga), tôi tin rằng chúng tôi có thể nhận được chứng nhận xuất khẩu trước năm 2020 hay thậm chí có thể sớm hơn”, ông Khalitov cho biết thêm.

Tuy  nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng, loại xe tăng này sẽ chỉ được xuất khẩu sau khi nó đã được bàn giao cho Lực lượng Vũ trang Nga.

Theo ông Khalitov, lô xe tăng T-14 và xe chiến đấu bộ binh T-15 đầu tiên sẽ được xuất xưởng vào năm 2017 hoặc 2018 và công ty không cần yêu cầu thêm ngân sách để hoàn thành nốt các công việc nghiên cứu và phát triển.


Ý kiến bạn đọc