Nga tăng cường sức mạnh quân sự với hệ thống vũ khí mới

16:33, 29/12/2015
|

(VnMedia) - Lực lượng Vũ trang Nga sẽ được tăng cường sức mạnh với hệ thống vũ khí tự động hóa tối tân vào năm 2016. Đó là thông tin vừa được Thứ trưởng Quốc phòng Nga đưa ra hôm qua (28/12).

“Các hệ thống vũ khí tự động tối tân thế hệ mới đang được thử nghiệm. Một số hệ thống sẽ được bàn giao cho quân đội vào năm 2016”, Thiếu Tướng Pavel Popov cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Krasnaya Zvezda.

Ông thêm rằng, hiện có hàng chục hệ thống vũ khí tự động trên biển và trên bờ cũng như hàng trăm máy bay không người lái đã từng được Lực lượng Vũ trang Nga triển khai.

Trong một diễn biến khác, mới đây, chỉ huy lực lượng phòng quân thuộc Lục quân Nga cũng cho biết, các hệ thống phòng không của Nga sẽ có khả năng đáp trả hiệu quả các cuộc tấn công bằng vũ khí siêu thanh vào năm 2020.

Quan chức quân sự này cho biết, Lực lượng phòng không của Nga đang chú trọng tới các thiết bị quân sự hiện đại nhất, cho phép Moscow ngăn chặn hiệu quả tất cả các dạng tấn công từ trên không của đối phương, trong đó có các cuộc tấn công sử dụng công nghệ siêu thanh.

Nga cũng đang có kế hoạch hiện đại hóa 70% kho vũ khí chiến lược của mình trước năm 2020.  Chương trình hiện đại hóa quân sự này có tổng trị giá ước tính lên tới khoảng 284 tỷ USD.


Ý kiến bạn đọc