Nga, Syria dàn trận bóp nghẹt phe nổi dậy

16:08, 31/12/2015
|

(VnMedia) - Quân đội Syria hôm qua (30/12) đã mở đường tiến đánh phe nổi dậy ở một thành phố thuộc tỉnh Deraa với sự hậu thuẫn của một chiến dịch oanh kích dữ dội nhất từ trước đến nay của Nga ở phía nam Syria.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã có mặt ở quảng trường chính của thành phố Sheikh Maskin và đã chiếm được khu vực phía bắc và phía đông của thành phố này. Sheikh Maskin nằm ở tuyến đường cung cấp hậu cần chính từ thủ đô Damascus đến thành phố Deraa, quân đội cho biết trong một tuyên bố.

Một nguồn tin từ phe nổi dậy Syria xác nhận quân đội đã tiến vào các khu vực phía đông của thành phố và rằng các cuộc giao tranh ác liệt đang nổ ra ở Masaken – nơi có hàng chục toà nhà từng là nơi ở của giới sĩ quan quân sự cấp cao hàng đầu Syria.

Một chỉ huy trong nhóm nổi dậy chủ chốt ở khu vực cho hay, Nga đang oanh kích dữ dội các cứ điểm của họ. Cụ thể, chỉ trong hai ngày qua, Nga đã thực hiện ít nhất 100 cuộc oanh kích và đây là đòn mang tính quyết định khiến lợi thế nghiêng về quân đội Syria.

"Đây là chiến dịch đánh bom ác liệt nhất của Nga nhằm hậu thuẫn cho quân chính phủ ở Deraa. Không có chiến dịch đó, quân đội sẽ không thể đạt được những bước thắng lợi như vậy trong điều kiện thiếu nhân lực”, một thủ lĩnh của phe nổi dậy có liên quan đến cuộc chiến ở Deraa - Jabhat Thuwwar Souria cho biết.

Phe nổi dậy đến từ các nhóm khác nhau – một số nhóm được hậu thuẫn bởi phương Tây, đang chống trả lại cuộc tấn công của quân đội ở gần căn cứ không quân cũ ở phía bắc Sheikh Maskin.

Cuộc tấn công của quân đội vào Sheikh Maskin là một phần trong chiến dịch lớn đầu tiên của chính phủ Assad ở phía nam Syria kể từ khi Nga chính thức tham chiến ở quốc gia Trung Đông hôm 30/9.


Ý kiến bạn đọc