Mỹ tập trận hạt nhân quy mô lớn

12:28, 20/12/2015
|

(VnMedia) - Sở Chỉ huy Tấn công Toàn cầu của Không lực Mỹ gần đây đã tiến hành một cuộc tập trận hạt nhân quy mô lớn tại Căn cứ không quân Maxwell, thuộc bang Alabama để đánh giá khả năng ứng phó với các mối đe doạ của lực lượng này, nếu bùng nổ một cuộc chiến hạt nhân.

Cuộc tập trận được tiến hành theo kịch bản giả định xảy ra một cuộc chiến hạt nhân, theo đó, lực lượng binh lính sẽ được thực hành khả năng đối phó và tiêu diệt các cuộc tấn công hạt nhân của kẻ thù cả bằng vũ khí thông thường lẫn vũ khí hạt nhân.

“Chúng tôi muốn đánh giá toàn diện các khả năng tác chiến và kiểm tra xem liệu chúng tôi có thu về các kết quả xứng đáng so với mong đợi hay không", Trung tướng Ferdinand Stoss, Giám đốc phụ trách kế hoạch và chương trình thuộc AFGSC, cho biết trong một cuộc phỏng vấn đăng trên Tạp chí Defense News số ra ngày 9/12.

Kế hoạch hiện đại hóa hạt nhân thuộc Không quân Mỹ bao gồm việc phát triển thế hệ máy bay ném bom tiếp theo, nâng cấp phi đội các máy bay ném bom tàng hình B-1, B-52 và B-2, thay thế các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III cùng với hệ thống tên lửa đánh chặn chiến lược trên bộ.

Theo Tạp chí Defense News, giả thiết đặt ra cho một cuộc chiến xảy ra vào năm 2030, các máy bay B-52 thuộc Không quân Mỹ được nâng cấp với hệ thống thông tin liên lạc Link 16, hệ thống radar, các loại vũ khí được cải thiện và động cơ được cải tiến với công suất hoạt động tăng lên 25%.


Ý kiến bạn đọc