Mỹ nâng cấp chiến đấu cơ F-16 cho Singapore

10:06, 02/12/2015
|

(VnMedia) - Không lực Mỹ vừa trao cho tập đoàn Lockheed Martin gói thầu trị giá lên tới 914 triệu USD nhằm nâng cấp lô chiến đấu cơ đa năng F-16 Fighting Falcon cho chính phủ Singapore. Đó là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra hôm qua (1/12) trong một tuyên bố.

Chiến đấu cơ F-16
Chiến đấu cơ F-16

 

“Công việc này sẽ được tiến hành tại Fort Worth, Texas, và dự kiến sẽ được hoàn tất trước ngày 30/6/2023”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay.

Hiện Không lực Singapore đang triển khai một phi đội gồm khoảng 60 chiến đấu cơ F-16 của hãng Lockheed Martin. Phi đội này hoạt động từ năm 1988.

Hợp đồng nâng cấp lô chiến đấu cơ trên cho Singapore đã được Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ thông qua trước đó. Theo hợp đồng, Lockheed Martin sẽ nâng cấp hệ thống đạn laser chỉ đường, các loại vũ khí không đối không, khả năng kết nối dữ liệu, cũng như hệ thống radar Array quét điện tử chủ động cho F-16 của Singapore.

F-16 là loại chiến đấu cơ phản lực đa nhiệm, được thiết kế như một máy bay chiến đấu hạng nhẹ, nó đã trở thành một loại máy bay chiến đấu đa nhiệm hoạt động thành công và hiệu quả.

F-16 có tính cơ động và linh hoạt cao, khiến nó trở thành một sản phẩm khá được ưa chuộng trong thị trường xuất khẩu vũ khí trên thế giới. Hiện nó đang phục vụ trong không lực của 24 quốc gia.

F-16 là chương trình chiến đấu cơ “đồ sộ” nhất của phương Tây với hơn 4.000 chiếc đã được chế tạo từ khi bắt đầu sản xuất năm 1976. Chiến đấu cơ F-16 C/D là phiên bản nâng cấp của F-16, với các tính năng hàng không điện tử, ra-đa tối tân, có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và được trang bị loại tên lửa không đối không AIM-7 và AIM-120.


Ý kiến bạn đọc