Mỹ đầu tư phát triển vũ khí mới để đối phó với Nga

15:06, 02/12/2015
|

(VnMedia) - Mỹ đang dồn lực để tăng cường phòng thủ và nâng cấp một số công nghệ quân sự mới khác nhằm đối phó với các mối đe dọa quân sự tiềm tàng từ Nga. Đó là thông tin vừa được ông Brian McKeon - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phụ trách chính sách của Mỹ đưa ra trong cuộc họp với Hội đồng Quân sự nước này.

“Chúng tôi đang đầu tư vào các công nghệ có khả năng đối phó cao nhất đối với sự khiêu khích của Nga, phát triển các loại máy bay không người lái, một loại máy bay ném bom tầm xa mới, một loại tên lửa hành trình tầm xa mới và một số công nghệ hiện đại khác”, ông McKeon cho biết.

Ngoài các công nghệ mới, Mỹ cũng sẽ tiếp tục cung cấp 789 triệu USD cho Sáng kiến tái cam kết châu Âu, tăng cường lực lượng triển khai luân phiên và các cuộc diễn tập quân sự tại sườn phía đông của NATO, và bố trí các phương tiện quân sự tại châu Âu.

Ông McKeon cho biết, Mỹ đưa ra động thái trên sau khi hồi đầu tháng này, Nga đã vô tình để lộ một vài thông tin “tuyệt mật” trên sóng truyền hình khi máy quay ghi lại bản thảo của một ngư lôi hạt nhân Status 6, được Nga thiết kế để tiêu diệt các cơ sở ven biển của đối phương.

Trong khi đó, Nga cũng cảnh báo Mỹ rằng, việc tăng cường sự hiện diện quân sự và phương tiện quân sự tại đông Âu có thể gây bất ổn trong khu vực này.


Ý kiến bạn đọc