Mỹ: 27 người bị bắn chết trong ngày Giáng sinh!

10:59, 29/12/2015
|

(VnMedia) - Chỉ riêng trong Ngày Giáng sinh ở Mỹ đã có đến 27 người bị bắn chết - nhiều hơn số vụ giết người bằng súng ở hầu hết các nước khác trong cả một năm. Đây là một bằng chứng thêm nữa cho thấy thảm hoạ đáng sợ từ hành vi bạo lực bằng súng ở siêu cường Mỹ.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Một bà già 73 tuổi ở Taxas đã bắn chết chồng mình vì “những vấn đề trong hôn nhân”. Bố mẹ của một cậu bé đã bị bắn chết tại một bãi đỗ xe ở Ohio. Một thợ cắt tóc bị bắn chết bởi 3 viên đạn và bị bỏ lại trên đường ngay gần cửa hiệu của ông này.... Đó là một vài trong hàng loạt vụ bắn chết người xảy ra ở nước Mỹ - một nơi vốn được nhiều người mệnh danh là “thiên đường”, trong đúng Ngày Giáng sinh – một trong những ngày lễ lớn nhất của phương Tây.

Theo Thống kê về Tình hình Bạo lực vì dùng Súng, 27 người đã bị bắn chết trên khắp nước Mỹ trong ngày Giáng sinh vừa rồi (25/12). 63 người khác bị thương. Đây là những con số chưa bao gồm tình trạng tự gây thương vong cho mình bằng súng.

Những con số trên đặc biệt gây sốc bởi 27 người bị bắn chết chỉ trong vòng một ngày ở nước Mỹ. Con số này tương đương với số người chết vì súng ở Australia hay Anh trong cả một năm.

Tương tự, ở Hồng Kông, Iceland, Bermuda, Estonia, Slovenia, Na-uy, New Zealand và Áo, trung bình một năm cũng có khoảng 27 người chết vì súng.

Cần phải nhắc đến một thực tế nữa là, Ngày Giáng sinh vốn là một ngày tương đối yên bình ở Mỹ bởi vào thời điểm này các biện pháp an ninh thường được thắt chặt. Trên thực tế, trung bình mỗi ngày có đến 36 người Mỹ bị bắn chết vì súng và 73 người khác bị thương.

Từ lâu, tình trạng bạo lực liên quan đến dùng súng đã trở thành vấn nạn báo động cao ở Mỹ. Ngày càng có nhiều vụ thảm sát và bắn giết bằng súng xảy ra ở nước Mỹ trong khi luật nước này vẫn cho phép dùng súng khá tự do.


Ý kiến bạn đọc