Kim Jong Un lại khiến Mỹ "lạnh sống lưng"

11:14, 18/12/2015
|

(VnMedia) - Chính quyền của Chủ tịch trẻ Kim Jong Un mới đây lại khiến Mỹ không khỏi ớn lạnh khi tuyên bố sẽ bắt siêu cường số 1 thế giới phải hứng chịu “hậu quả không thể tưởng tượng nổi”.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang thử súng
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang thử súng

Bình Nhưỡng cảnh báo Mỹ sẽ phải hứng chịu “những hậu quả không thể tưởng tượng nổi” vì chính sách “thù địch” của nước này đối với Triều Tiên. Bình Nhưỡng kêu gọi Washington chấp nhận yêu cầu lâu nay của họ về việc ký một hiệp ước hoà bình.

Lời cảnh báo trên được đưa ra trong một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 16/12. Đây là phản ứng của Bình Nhưỡng trước việc Washington tuần trước tung ra những đòn trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên.

Đòn trừng phạt đó “sẽ chỉ củng cố thêm tinh thần tự lực của Triều Tiên và thúc đẩy những nỗ lực vượt bậc” của các công nhân trong ngành sản xuất đạn dược cũng như tăng cường phần sản xuất vũ khí hạt nhân của đất nước, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã phát biểu như vậy.

"Nếu Mỹ còn tiếp tục theo đuổi chính sách thù địch lỗi thời đối với Triều Tiên theo cách này thì điều đó chỉ khiến họ phải đối mặt với những hậu quả không thể tưởng tượng được, trái ngược hoàn toàn với những gì Mỹ mong muốn”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh.

Vị quan chức trên không cho biết cụ thể “những hậu quả không thể tưởng tượng” đó là gì và cũng không nhắc đến vũ khí hạt nhân như trong nhiều cảnh báo, doạ dẫm trước đó của giới chức Bình Nhưỡng nhằm vào Mỹ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên còn kêu gọi “ký hiệp ước hoà bình với Mỹ để chấm dứt chính sách thù địch” mà ông này miêu tả là “nguyên nhân gốc rễ cho mọi vấn đề”.

"Hoà bình và sự ổn định lâu dài trên bán đảo Triều Tiên chỉ có thể có được khi chính sách thù địch của Mỹ với Triều Tiên chấm dứt và mối quan hệ thù địch giữa hai nước được tháo ngòi nổ”, vị quan chức Triều Tiên nói thêm.

Trước đó, Mỹ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt về tài chính đối với 6 cá nhân và nhiều công ty của Triều Tiên có liên quan đến việc phổ biến vũ khí.


Ý kiến bạn đọc