IS gửi thông điệp rùng mình đến Putin

16:45, 03/12/2015
|

(VnMedia) - Nhóm khủng bố khét tiếng thế giới mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm qua (2/12) đã tung một đoạn băng video quay lại cảnh chặt đầu một người đàn ông mà chúng cáo buộc là gián điệp Nga. Hành động này được xem là thông điệp ghê rợn mà IS muốn gửi đến Tổng thống Vladimir Putin khi Nga đang có chiến dịch oanh kích hiệu quả tiêu diệt rất nhiều mục tiêu quan trọng của nhóm khủng bố nói trên.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

 

Theo nhóm giám sát SITE, đoạn băng được cho là của IS đã quay lại cảnh người đàn ông trong bộ quần áo liền màu cam đang thuật lại chi tiết việc anh ta được tuyển mộ bởi các cơ quan tình báo của Nga như thế nào.

Sau đó, trong một cảnh quay tại một vị trí ngoài trời khác, một chiến binh IS nói tiếng Nga đã lên tiếng đe doạ Nga và Tổng thống Putin khi thực hiện hành động hành quyết dã man nạn nhân. Đây là lần đầu tiên IS nói về việc chúng bắt giữ một tù nhân Nga.

Moscow chưa thông báo bất kỳ trường hợp công dân nào của nước này bị IS bắt giữ.

Hiện tính xác thực của đoạn băng trên chưa được kiểm chứng.

SITE cho rằng, đoạn băng trên được phát đi từ tỉnh Raqqa – sào huyệt chính của IS ở Syria.

Cơ quan An ninh Nga – FSB từ chối bình luận về vụ việc trên. Bộ Ngoại giao Nga cũng chưa lên tiếng gì về sự xuất hiện của đoạn băng ghê rợn được cho của IS.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), trước đây còn được gọi là Nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL) là một nhóm chiến binh Hồi giáo người Sunni. Ban đầu, IS chiến đấu chống lại chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad. Từ tháng 6 năm ngoái, nhóm này bất ngờ mở rộng các cuộc tấn công vào phía bắc và tây Iraq.

Với đà tấn công mạnh mẽ gây kinh ngạc, nhóm khủng bố IS đã chiếm được một loạt khu vực lãnh thổ rộng lớn ở Iraq giáp biên giới với Syria. IS còn nhăm nhe tiến thẳng về thủ đô Baghdad. Sau khi chiếm đóng thành công những khu vực rộng lớn ở cả Iraq và Syria (1/3 lãnh thổ Syria và 1/3 lãnh thổ Iraq), nhóm IS đã tuyên bố thành lập nhà nước Hồi giáo trên những khu vực mà chúng kiểm soát được.

IS reo rắc nỗi kinh hoàng trên khắp thế giới về sự tinh vi cũng như tàn bạo của chúng. IS đã gây ra hàng loạt vụ thảm sát, hành quyết dân thường kinh hoàng. Nhóm khủng bố này còn liên tục dùng những vụ chặt đầu ghê rợn để phát đi thông điệp cảnh báo ớn lạnh cho các cường quốc phương Tây. Mỹ, Anh và Pháp đều nhận được những thông điệp khủng khiếp như vậy rồi.

Nga là nước mới nhất nhận được thông điệp cảnh báo rùng mình từ IS.

Những nước nhận được thông điệp kiểu như trên đều là những nước tham gia vào chiến dịch không kích nhằm tiêu diệt IS ở Iraq và Syria. Mỹ cùng một loạt nước đồng minh bắt đầu thiết lập một liên minh chống IS từ hồi tháng 8 năm ngoái.

Trong khi đó, Nga mới chính thức tham gia vào chiến dịch diệt trừ IS ở Syria từ hôm 30/9.


Ý kiến bạn đọc