EU hối hận vì "trót" đối đầu với Nga?

16:27, 28/12/2015
|

(VnMedia) - Đa số các thành viên của Liên minh Châu Âu (EU) đã miêu tả cuộc đối đầu với Nga hiện nay vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine là một sai lầm, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Tuần trước, EU đã quyết định gia hạn thời gian trừng phạt Nga thêm 6 tháng nữa với lý do thoả thuận hoà bình Minsk về sự hoà giải ở Ukraine chưa được thực hiện một cách nghiêm túc. Sau đó, Brussels lại nói rằng, họ chẳng có lý do và cũng không thấy cần thiết phải mở rộng “các biện pháp trừng phạt Crimea” chống lại Nga.

“Thỉnh thoảng những điều họ nói từ trên bục phát biểu trái ngược với những gì họ nói trực tiếp với bạn, khi không có ai khác nghe cùng”, ông Lavrov cho biết.

"Về mặt cá nhân, đại đa số các thành viên của EU nói với tôi rằng, họ tin là việc EU đối đầu với Nga vì Ukraine là một sai lầm”, ông Lavrov cho kênh truyền hình Zvezda của Nga biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn.

Cả EU và Mỹ đều đang áp dụng hàng loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào những ngành then chốt của Nga gồm ngân hàng, năng lượng, quốc phòng... từ hồi tháng Tư năm 2014. Các biện pháp trừng phạt được áp đặt sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi đầu năm 2014 và do cáo buộc Moscow can dự vào cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng ở nước láng giềng Ukraine.

EU tiếp tục gia hạn thời gian thực thi các biện pháp trừng phạt Nga bất chấp việc nội bộ liên minh này đang mâu thuẫn sâu sắc về chính sách đối với Nga. Nhiều nước thành viên EU đang muốn dừng chính sách trừng phạt Nga bởi nó đang gây tổn thất nặng nề cho họ.


Ý kiến bạn đọc