"Đội quân" khủng bố ồ ạt tràn vào Trung Quốc?

15:17, 30/12/2015
|

(VnMedia) - Người dân Trung Quốc vừa “phát sốt” với tin đồn một “đội quân” khủng bố gồm 300 tên đã đổ bộ vào nước này, sau khi được tổ chức khét tiếng IS đào tạo, huấn luyện.

Cảnh sát Trung Quốc được tăng cường để bảo vệ thủ đô Bắc Kinh
Cảnh sát Trung Quốc được tăng cường để bảo vệ thủ đô Bắc Kinh

Rất may thông tin trên chỉ là tin đồn. Hai người đàn ông đã bị bắt giữ vì việc này, chỉ vài ngày trước khi lệnh mới về việc cấm phát tán tin đồn khủng bố giả có hiệu lực.

Theo lời cảnh sát Trung Quốc, hai người đàn ông đã tung tin rằng hàng trăm tên khủng bố vừa đổ bộ vào một thành phố phía nam nước này.

Cảnh sát ở Shenzhen, Guangming hồi đầu tuần cho hay, hai thành viên ban quản lý của một công ty địa phương không được công bố danh tính đã bị bắt giữ sau khi đưa ra thông báo có chứa tin đồn tại công ty của họ.

Trong bức ảnh được cảnh sát công bố, người ta thấy một thông tin cảnh báo mà công ty này đưa ra với các nhân viên, trong đó nói rằng khoảng 300 người đến từ khu vực Tân Cương xa xôi của đất nước và được đào tạo bởi tổ chức IS đã tràn vào Guangming.

Tân Cương là quê hương của hầu hết người dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi.

Trung Quốc đang phải đối mặt với thách thức chưa từng có từ chủ nghĩa khủng bố, cực đoan. Năm 2014 chứng kiến Trung Quốc liên tục trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng, đẫm máu. Người ta tin rằng, chủ nghĩa khủng bố giờ đây đang là mối đe doạ hàng đầu, thách thức hàng đầu đối với cường quốc số 1 Châu Á. Các cuộc tấn công khủng bố phần lớn đều có liên quan đến lực lượng ly khai Tân Cương. Từ lâu lực lượng ly khai Tân Cương đã là một trong những vấn đề gây đau đầu hàng đầu đối với giới chức ở thủ đô Bắc Kinh.


Ý kiến bạn đọc