9 nữ sinh chết tức tưởi vì cuộc tấn công tàn độc của IS

10:53, 23/12/2015
|

(VnMedia) - 9 nữ sinh đã chết thảm sau khi lực lượng khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện một cuộc tấn công bằng rocket vào một trường học ở Deir Ezzor – một khu vực giàu dầu mỏ ở phía đông Syria. 15 nữ sinh khác bị thương, trong đó có 3 em đang trong tình trạng nguy kịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Chúng tôi đang hoạt động như thường lệ vào lúc 8h sáng. Nhóm các em nữ sinh đang tập thể dục buổi sáng ở sân trường thì một quả bom rơi xuống lúc 8h20 sáng”, ông Droubi Mohammed al-Ali – Hiệu trưởng trường trung học Maisalune cho hãng tin RT biết.

“Chúng tôi đã cố gắng bảo đảm để các học sinh trong trường không bị tổn hại nhưng không may điều đó đã xảy ra. 9 nữ sinh đã thiệt mạng và khoảng 15 em khác bị thương, trong đó có 3 em đang trong tình trạng nguy kịch”, ông Droubi Mohammed al-Ali cho biết thêm.

Cuộc tấn công bằng rocket của IS nhằm mục tiêu vào khu vực Harabesh và nó đã trúng vào trường học dành riêng cho nữ sinh. Hiệu trưởng Al-Ali xác nhận những quả rocket được bắn đi từ khu vực đang nằm trong quyền kiểm soát của IS. Ông này cũng cho biết thêm rằng, nạn nhân của cuộc tấn công tàn độc hầu hết là những nữ học sinh lớp 7 và 10.

Nội các Syria lên án gay gắt cuộc tấn công, nói rằng họ sẽ không tha thứ cho nhóm khủng bố khét tiếng IS.

“Những tội ác chống lại trường học và trường đại học sẽ không ngăn cản chúng tôi tiếp tục theo đuổi con đường giáo dục các thế hệ tương lai để họ xây dựng lại đất nước”, Thủ tướng Syria Wael Nader Al-Halqi phát biểu.

IS thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào những khu vực dân cư trong thành phố nhằm tìm cách phá hoại, gây bất ổn đất nước cũng như đe dọa, khủng bố những người dân không ủng hộ học thuyết, tư tưởng của chúng.


Ý kiến bạn đọc