Tàu sân bay hạt nhân Mỹ "rầm rập" tiến về Syria

15:33, 18/11/2015
|

(VnMedia) - Tàu sân bay hạt nhân Harry S.Truman của Mỹ có thể tới Biển Địa Trung Hải để trợ giúp Hải quân Pháp tiến hành các cuộc không kích chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria. Đó là thông tin vừa được truyền thông địa phương dẫn nguồn tin từ các quan chức quốc phòng Mỹ đưa ra hôm qua (17/11).

Theo đó, hôm 16/11, tàu sân bay này cùng với lực lượng không kích của Mỹ đã được triển khai tới Trung Đông, trong một sứ mệnh kéo dài 7 tháng đã được lên kế hoạch từ lâu. Động thái này được đưa ra sau cuộc tấn công khủng  bố mà IS tiến hành tại Paris hôm 13/11, cướp đi sinh mạng của hơn 130 người.

Tuy nhiên, theo tờ Defense News, Washington đã thảo luận khả năng duy trì hoạt động của tàu sân bay này tại châu Âu trong vài ngày hoặc lâu hơn nữa thay vì đưa chúng tới Vịnh Ba Tư như kế hoạch ban đầu.

Theo kế hoạch, hôm nay (18/11), tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle của Pháp sẽ rời cảng nhà, tiến về Địa Trung Hải để tham gia chiến dịch chống IS ở Syria.

Hôm 16/11, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố sẽ triển khai tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle duy nhất của Pháp tới Địa Trung Hải để tham chiến chống IS tại Syria sau khi IS tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố tại Paris khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương đêm 13/11 vừa qua.

Theo kế hoạch, hôm nay, tàu sân bay này sẽ bắt đầu rời cảng nhà để tiến về vùng biển trên. Dự kiến, sẽ phải mất vài ngày tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle- tàu chỉ huy của Hải quân Pháp mới đến được địa điểm tập trung gần vùng biển Syria hoặc Lebanon thay vì đến Vùng Vịnh như kế hoạch ban đầu vào tháng 12.


Ý kiến bạn đọc