Putin: Nga không có ý định chạy đua vũ trang!

16:11, 13/11/2015
|

(VnMedia) - Chương trình hiện đại hóa quân sự của Nga không đồng nghĩa với việc Nga có ý định tham gia vào một cuộc chạy đua vũ trang. Đó là khẳng định vừa được Tổng thống Nga - Vladimir Putin đưa ra hôm 13/11.

Phát biểu trong một cuộc họp với các quan chức quân sự và các quan chức thuộc ngành vũ trang của Nga, Tổng thống Putin đã nói rằng, tiến trình hiện đại hóa quân sự đang được tiến hành ở Nga là một quá trình tất yếu, bù đắp cho những năm thiếu hụt ngân sách quốc phòng sau khi Liên Xô cũ tan rã.

Ông thêm rằng, “Chúng tôi không có ý định sa vào một cuộc chạy đua vũ trang”.

Ông chủ điện Kremlin nói, mặc dù ngành công nghiệp quốc phòng của Nga đã thành công trong việc tăng cường đầu ra, nhưng một số mục tiêu sản xuất vẫn chưa được đáp ứng. Ông đồng thời cũng nhấn mạnh đến nhu cầu của việc thay thế các loại vũ khí nhập khẩu bằng vũ khí tự chế tạo trong nước.

Đây là cuộc họp thứ 3 về vấn đề quân sự chỉ trong thời gian ngắn vừa qua. Điều này cho thấy lãnh đạo Nga đang theo dõi sát sao và quan tâm đặc biệt tới ngành quốc phòng, trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây đang gia tăng vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Trước đó một ngày, ông Putin cũng đã tuyên bố, Nga sẽ đối phó với hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO do Mỹ đứng đầu bằng các loại vũ khí tấn công mới có khả năng chọc thủng mọi lá chắn tên lửa.


Ý kiến bạn đọc