Pháp đưa tàu sân bay "khủng" tới Syria

14:36, 06/11/2015
|

(VnMedia) - Hãng tin AP vừa đưa tin, Pháp sẽ triển khai một tàu sân bay tới Vịnh Ba Tư để yểm trợ cho cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria.

Charles de Gaulle – tàu sân bay duy nhất của Pháp
Charles de Gaulle – tàu sân bay duy nhất của Pháp

Tổng thống Pháp – ông Francois Holland vừa công bố quyết định trên tại lễ khánh thánh tòa nhà trụ sở mới của Bộ Quốc phòng nước này ở thủ đô Paris. Tuy nhiên, ông không tiết lộ khi nào tàu sân bay trên sẽ rời cảng Toulon của Pháp ở Địa Trung Hải để tiến đến Syria.

Theo đó, Charles de Gaulle – tàu sân bay duy nhất của Pháp sẽ giúp tăng cường và yểm trợ cho các cuộc không kích mà liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu đang tiến hành tại Iraq và Syria để tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Trước đó, tàu sân bay Pháp đã được triển khai tới Vịnh Ba Tư trong khoảng thời gian từ tháng Hai đến tháng Tư vừa qua. Trong thời gian đó, tàu sân bay này đã tiến hành từ 15 đến 20 chuyến bay mỗi ngày.

Hiện Pháp cũng đã điều 12 chiến đấu cơ đồn trú tại các Tiểu Vương quốc Ả-Rập Thống nhất và Jordan để tham gia chiến dịch chống IS cùng với liên quân do Mỹ đứng đầu.

Tòa nhà mới của Bộ Quốc phòng Pháp được xây dựng với mục đích quy tụ tất cả các lực lượng lục quân, không quân và hải quân nhằm dễ dàng chỉ huy các chiến dịch quân sự.

Khoảng 9300 nhân viên dân sự và quân sự của Bộ Quốc phòng Pháp trước đây làm việc phân bổ tại 12 trụ sở khác nhau, nhưng nay đã được tập hợp về chung một tòa nhà được xây dựng với trị giá 4,6 tỷ USD, mang tên “Lầu Năm Góc Pháp”.

Đan Khanh (AP)


Ý kiến bạn đọc