Nga đưa lô máy bay ném bom "khủng" tới Syria

11:13, 18/11/2015
|

(VnMedia) - Nga vừa triển khai hạm đội gồm nhiều loại máy bay ném bom chiến lược nhằm tăng gấp đôi quy mô của các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu IS ở Syria. Đó là thông tin vừa được Bộ trưởng Quốc phòng Nga - ông Sergei Shoigu đưa ra hôm qua (17/11).

Máy bay ném bom Tu-160 và Tu-22
Máy bay ném bom Tu-160 và Tu-22

 

Theo đó, hôm 17/11, lần đầu tiên kể từ khi triển khai chiến dịch không kích ở Syria, Không quân Nga đã điều các máy bay ném bom “khủng” như Tu-160, Tu-95MS và Tu-22M3 tới Syria để dội bom vào các vị trí trọng yếu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Đây cũng là lần đầu tiên các máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và Tu-95MS tham gia một chiến dịch quân sự thực tế.

“Chúng tôi đang tiến hành một chiến dịch không kích quy mô lớn chống lại các mục tiêu IS ở Syria. Chúng tôi hiện đã tăng gấp đôi số lượng các lần xuất kích, cho phép chúng ta triển khai chiến dịch xuyên cả chiều dài lẫn chiều rộng của nước này”, Bộ trưởng Sergei Shoigui nói trong một cuộc họp của Hội đồng An ninh tại Moscow do Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì.

Cuộc họp về hoạt động của Nga ở Syria trên diễn ra tại Trung tâm chỉ huy phòng thủ quốc gia giữa Tổng thống Nga với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov và tư lệnh các quân binh chủng.


Ý kiến bạn đọc