Nga bị "đâm sau lưng", Putin nổi cơn cuồng nộ

21:58, 24/11/2015
|

(VnMedia) - Việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay chiến đấu của Nga ở biên giới Syria đã khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin nổi cơn cuồng nộ, miêu tả đó là một “cú đâm sau lưng” và điều này sẽ gây ra “hậu quả nghiêm trọng” cho mối quan hệ song phương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay (24/11) cho biết, hai chiếc chiến đấu cơ F-16 của họ đã bắn rơi máy bay Nga sau khi máy bay này vi phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ 10 lần trong vòng 5 phút.

Đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ phát đi hình ảnh chiếc máy bay Nga nổ tung và rơi xuống đất, biến thành một quả cầu lửa ở phía một rặng núi của Syria.

Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, một phi công Nga đã bị lực lượng nổi dậy Syria bắt giữ sau khi cả hai phi công nhảy dù thoát ra ngoài. Tuy nhiên, nguồn tin từ phía phe đối lập Syria khẳng định, một phi công đã thiệt mạng và phi công còn lại đang mất tích.

Nga xác nhận thông tin về việc một máy bay chiến đấu của họ bị phía Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi nhưng bác bỏ việc chiếc máy bay của họ xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Khỏi phải nói Moscow đã tức giận thế nào trước hành động của Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Putin gay gắt cho biết, vụ bắn rơi máy bay Nga là “một cú đâm sau lưng được thực hiện bởi những kẻ đồng lõa với bọn khủng bố”.

Theo lời ông Putin, chiếc máy bay của Nga đã rơi trong lãnh thổ Syria, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 4km và máy bay Nga “không hề gây ra bất kỳ mối đe dọa nào với Thổ Nhĩ Kỳ”.

"Thảm kịch ngày hôm nay sẽ có hậu quả nghiêm trọng đối với mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ”, ông chủ điện Kremlin cảnh báo.

Nga đã nhanh chóng triệu tập tùy viên quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Moscow đến để phản đối trong khi Ankara cũng triệu tập đại diện ngoại giao của Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đến.


Ý kiến bạn đọc