New York đang trong tầm ngắm tấn công của IS

16:23, 19/11/2015
|

(VnMedia) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa phát tán một đoạn video mới, trong đó đe dọa sẽ tấn công vào thành phố New York của Mỹ. Thông tin trên vừa được giới chức thành phố New York xác nhận hôm nay (19/11).

Tuy nhiên, giới chức thành phố New York cho biết, tính xác thực của đoạn video mới nhất chưa được xác thực và chưa có bất cứ mối đe dọa cụ thể nào đối với thành phố đông dân nhất nước Mỹ này.

An ninh được siết chặt tại New York
An ninh được siết chặt tại New York

Đoạn video ghi lại hình ảnh những quả bom và những kẻ đánh bom tự sát đang vào vị trí sẵn sàng cho một cuộc tấn công, cũng như quang cảnh đường phố New York, trong đó có cả Quảng trường Herald và Quảng trường Thời đại.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vốn luôn coi Mỹ là kẻ thù số một và thường xuyên đe dọa tấn công nhằm vào các mục tiêu Mỹ.

Đoạn video được tung ra sau khi an ninh được siết chặt và được đặt ở mức cảnh báo cao độ trên tất cả các thành phố lớn của Mỹ sau loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng mà IS tiến hành tại Paris, khiến ít nhất 130 người thiệt mạng.

“Mặc dù một số hình ảnh trong đoạn video không phải là mới, nhưng đoạn video được tung ra một lần nữa khẳng định một thông điệp rằng, New York vẫn luôn là mục tiêu hàng đầu của khủng bố”, tuyên bố của Sở Cảnh sát New York có đoạn.

Sở cảnh sát cho biết, họ vẫn luôn đề cao cảnh giác, cũng như phối hợp với Cục Điều tra liên bang Mỹ, Lực lượng Tác chiến chung chống khủng bố và cộng đồng tình báo nhằm đảm bảo an ninh cho người dân. Ngoài ra, cảnh sát cũng sẽ tiếp tục triển khai các đội chống khủng bố tăng cường trên khắp thành phố.


Ý kiến bạn đọc