Mỹ-Campuchia tập trận hải quân chung

15:27, 17/11/2015
|

(VnMedia) - Hôm qua (16/11), Hải quân Mỹ và Campuchia đã khai hỏa cuộc tập trận hải quân chung CARAT 2015 tại căn cứ hải quân Ream ở tỉnh Preah Sihanouk, phía tây nam Campuchia.

Theo đó, cuộc tập trận hợp tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu (CARAT) thường niên này nhằm tăng cường hợp tác an ninh trên biển giữa Hải quân Mỹ và Hải quân Hoàng gia Campuchia.

Cuộc tập trận có sự tham gia của khoảng 200 lính Mỹ cùng với 300 lính Campuchia. Sự kiện sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày, dự kiến kết thúc vào ngày 20/11 tới. Các binh lính sẽ tham gia các khoa mục ở cả trên biển cũng như trên bờ.

Một bộ phận binh lính trên bờ sẽ tiến hành huấn luyện khả năng chiến đấu, kiểm soát thiệt hại, chăm sóc y tế; kĩ thuật áp mạn, lên tàu, lục soát và bắt giữ…

Đây là cuộc tập trận CARAT thường niên chung thứ 6 giữa Mỹ và Campuchia.

Tới tham gia cuộc tập trận, phía Hải quân Mỹ có tàu tuần duyên USS Fort Worth (LCS 3) và tàu tiếp liệu USNS Safeguard (T-ARS 50); các thợ lặn thuộc đơn vị lặn và cứu hộ (MDSU), một biệt đội ven biển và lực lượng công binh.

Trong khi đó, phía Campuchia có 2 tàu tuần tra lớp Stenka (Stenka 1143 và Stenka 1141) và một tàu tuần tra ven bờ PC 1108.


Ý kiến bạn đọc