Máy bay Nga nổ tung đầy bí ẩn giữa bầu trời

07:18, 02/11/2015
|

(VnMedia) - Chiếc máy bay chở 224 người của Nga đã nổ tung giữa bầu trời ở độ cao gần 10.000 mét và những mảnh vỡ sau đó bắn tóe ra, rơi rải rác xuống một khu vực rất rộng trên bán đảo Sinai. Bí ẩn vẫn bao trùm vụ tai nạn máy bay kinh hoàng này.

Người Nga đang đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân của vụ rơi máy bay.
Người Nga đang đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân của vụ rơi máy bay.

Một quan chức hàng đầu trong ngành hàng không dân sự của Nga hôm qua (1/11) tiết lộ, chiếc máy bay Metrojet Airbus A321-200 của họ đã nổ tung trên bầu trời, ở một độ cao rất cao, với những mảnh vỡ bắn tóe ra và rơi xuống một phạm vị rất rộng trên báo đảo Sinai. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh nhóm tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang căng sức tìm kiếm thi thể của 224 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc.

Trong khi đó, ở nước Nga, nỗi buồn đau tràn ngập đang bao phủ khắp thành phố lịch sử St. Petersburg. Đây là nhà của nhiều nạn nhân. Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố ngày hôm qua là ngày quốc tang ở Nga.

Các chuyên gia về hàng không đang nỗ lực tham gia cùng đội cứu hộ ở một khu vực xa xôi thuộc bán đảo Sinai với mong muốn tìm được bất kỳ manh mối nào có thể dẫn họ đến nguyên nhân khiến chiếc Metrojet Airbus A321-200 đột ngột bổ nhào xuống đất từ độ cao gần 10.000 mét chỉ 23 phút sau khi vừa khởi hành từ khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh ở Biển Đỏ hướng tới thành phố St. Petersburg.

Các chuyên gia hàng không cùng với đội cứu hộ đang rà soát một khu vực rộng 16km vuông để tìm kiếm các thi thể cũng như mảnh vỡ của máy bay.

Tính đến trưa ngày hôm qua, người ta đã tìm thấy 163 thi thể nạn nhân, chính phủ Ai Cập cho biết.

Chiều tối ngày hôm qua, một chiếc máy bay chở theo 162 thi thể nạn nhân đã khởi hành từ Cairo đến Saint Petersburg, giới chức sân bay Ai Cập cho hay. Chiếc máy bay này được cho là sẽ hạ cánh ở Nga vào khoảng 2h tối theo giờ quốc tế (tức là 9h sáng nay theo giờ Hà Nội).

Các nhà điều tra đã tìm thấy được hộp đen của máy bay và các chuyên gia đang phân tích dữ liệu trong hộp đen, chính phủ Ai Cập cho hay.

"Trong những trường hợp như vậy, hãy để cho các chuyên gia xác định nguyên nhân vụ rơi máy bay bởi vì đó là một vấn đề cần có sự tìm hiểu rất phức tạp và rộng về mặt kỹ thuật", ông Sisi cho biết.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc