Máy bay ném bom Nga "thổi bay" xe tăng của IS

16:05, 12/11/2015
|

(VnMedia) - Một chiếc máy bay ném bom Su-24M của Nga đã phá huỷ 3 chiếc xe tăng và 2 phương tiện bộ binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Homs, Thiếu tướng Igor Konashenkov – phát ngôn viên chính thức của Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (11/11) cho biết.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

"Máy bay ném bom Su-24M đã tấn công vào một nhóm phương tiện bọc thép của IS bị máy bay do thám không người lái phát hiện ở khu vực cách 45km so với phía nam thành phố Tadmor thuộc tỉnh Homs", ông Konashenkov cho biết. "3 xe tăng và 2 phương tiện bộ binh đã bị phá huỷ hoàn toàn trong cuộc oanh kích”.

Máy bay ném bom Su-24M cũng đã phá huỷ một khẩu đội súng cối của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra ở tỉnh Hama của Syria.

Theo Thiếu tướng Konashenkov, nhóm không quân của Nga ở Syria trong 2 ngày qua đã thực hiện 85 cuộc xuất kích nhằm mục tiêu vào 277 cơ sở của bọn khủng bố ở các tỉnh Aleppo, Damascus, Latakia, Hama, Homs và Idlib.

Máy bay Nga cũng đã san phẳng một kho vũ khí của chiến binh IS ở khu vực Damascus.

Chiến dịch không kích của Nga trong 2 ngày qua đã giúp phá vỡ kế hoạch tấn công của IS vào thành phố Hama của Syria. "Theo các dữ liệu được phe đối lập Syria cung cấp và được xác nhận bởi ban chỉ huy lực lượng quân chính phủ Syria, nhờ vào những cuộc tấn công bất ngờ, chớp nhoáng của máy bay Nga trong 48 giờ qua, kế hoạch tấn công của lực lượng khủng bố nhằm vào thành phố Hama từ nhiều hướng khác nhau đã bị bẻ gãy”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Các đơn vị của lực lượng khủng bố hoạt động ở khu ngoại ô Morek thay vì phát động một cuộc tấn công thì đang phải tìm cách thiết lập một loạt công sự và tạo ra những bãi mìn để ngăn bước tiến quân của quân đội chính phủ Syria”, ông Konashenkov cho biết thêm.

Thiếu tướng Konashenkov cũng nói đến thành công gần đây của quân đội Syria trong việc phá vòng vây mà IS thiết lập suốt hơn hai năm qua ở quanh căn cứ không quân Kweiras thuộc tỉnh Aleppo.

"Nhờ chiến dịch không kích của Nga, quân chính phủ Syria đã phá vỡ được vòng vây quanh căn cứ Kweiras. Căn cứ này từng bị bao vây thắt chặt bởi lực lượng IS trong suốt hơn 2 năm qua", vị phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Nga chính thức tham chiến ở Syria hôm 30/9. Mặc dù chiến dịch không kích IS của Nga ở Syria đang đạt được hiệu quả nhất định nhưng phe nổi dậy Syria và giới chức phương Tây liên tục cáo buộc Nga không tấn công nhằm vào các mục tiêu IS mà nhằm vào phe đối lập chống Tổng thống Assad cũng như dân thường Syria.

Phương Tây nghi ngờ Nga dùng vỏ bọc là chiến dịch chống khủng bố để hậu thuẫn cho quân đội Tổng thống Assad trong cuộc chiến chống phe đối lập ở Syria. Moscow bác bỏ những cáo buộc và hoài nghi như trên. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một thực tế rằng, chiến dịch can thiệp quân sự của Nga ở Syria đang giúp cho quân đội trung thành với ông Assad tiến những bước tiến mạnh mẽ trên chiến trường, giành được một loạt thành phố, thị trấn, làng mạc mà họ từng mất vào tay phe nổi dậy Syria.


Ý kiến bạn đọc