Giật mình hành động của cảnh sát Châu Âu với Putin

20:21, 14/11/2015
|

(VnMedia) - Một tờ báo Đức gần đây đã tiết lộ thông tin gây sốc xung quanh hoạt động tập bắn của cảnh sát Châu Âu, theo đó họ đã nhằm bắn vào mục tiêu là những hình ảnh của Tổng thống quyền lực của nước Nga – ông Vladimir Putin.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hồi tháng 10, tạp chí Das Deutsche Waffenjournal (DWJ) của Đức – một tạp chí tự nhận là ấn phẩm dành cho những người sở hữu súng, đã cho đăng tải một bài viết về khóa huấn luyện bắn quốc tế thứ 14 cho giới chức thi hành luật của Châu Âu.

Khóa huấn luyện trên diễn ra ở một trong những quận của Áo (Kennelbach gần Bregenz) và có sự tham dự của 241 cảnh sát cũng như vệ sĩ đến từ 5 quốc gia gồm Áo, Thụy Sỹ, Đức, Luxembourg và Monaco.

Tạp chí DWJ còn cho đăng tải một bức hình miêu tả hình ảnh Tổng thống Putin cùng vệ sĩ của ông trở thành các mục tiêu ngắm bắn của cảnh sát Châu Âu. Bức ảnh cho thấy nhiều vết đạn bắn trên bức hình của ông Putin và cận vệ của ông.

“Tôi thấy đó không chỉ là hành động khiếm nhã của các ‘quan chức thực thi pháp luật’ đến từ các nước được nói ở trên khi họ nhằm bắn vào một bức hình của Tổng thống Putin”, một phóng viên đã bình luận như vậy. Tác giả bài báo ngạc nhiên đặt câu hỏi: “Liệu những nhà tổ chức của khóa huấn luyện bắn ở Kennelbach đang nghĩ gì?”

Tác giả trên cũng nói rằng, ông hầu như không thể tưởng tượng được về tình huống đối ngược lại khi người ta nhằm bắn vào hình ảnh của Tổng thống Obama và Thủ tướng Merkel như mục tiêu của họ. Một tình huống như thế chắc chắn sẽ được coi là một vụ scandal và nó sẽ gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ của tất cả các nước phương Tây.

Phương Tây vốn không ưa Tổng thống Nga Putin. Đó là điều rất rõ. Nga đang có cuộc đối đầu quyết liệt với phương Tây trên nhiều “mặt trận” như Ukraine, Syria.... Giới lãnh đạo phương Tây không hề thích một nhà lãnh đạo có tư tưởng độc lập, quyết liệt và cứng rắn như ông chủ điện Kremlin. Tuy nhiên, việc dùng hình ảnh của ông để làm mục tiêu ngắm bắn là điều không hề khôn ngoan.


Ý kiến bạn đọc