Xem chiến đấu cơ Nga tìm diệt, phá hủy mục tiêu IS

11:27, 22/10/2015
|

(VnMedia) - Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga -ông Konashenkov hôm qua (21/10) cho biết trong một cuộc họp báo rằng,  trong 24 giờ qua, các chiến đấu cơ của Nga đã tiến hành 46 đợt không kích, tiêu diệt 83 mục tiêu IS tại Syria.

Các mục tiêu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị máy bay Nga tiêu diệt bao gồm một trung tâm chỉ huy, một trạm trung chuyển quân sự và một số nhà kho vũ khí, đạn dược, nhu yếu phẩm và các phương tiện quân sự khác của tổ chức này. Trung tâm chỉ huy trên là một điểm tụ họp tác chiến của phiến quân IS tại tỉnh Idlib.

“Các chiến đấu cơ của không quân Nga ở Syria đã tiến hành 46 đợt xuất kích nhằm vào 83 mục tiêu là một loạt cơ sở hạ tầng của tổ chức khủng bố IS trong vòng 24 giờ qua. Đợt không kích mới chủ yếu đều được tiến hành tại các tỉnh như Idlib, Aleppo, Deir ez-Zur, Damascus và Hama”, ông Konashenkov cho hay.

Trước đó, máy bay không người lái của Nga cũng phát hiện ra trung tâm tác chiến của phiến quân IS và trung tâm này đã bị chiến đấu cơ Su-24 của Nga san phẳng, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bên cạnh đó, một doanh trại khác của nhóm phiến quân Jabhat al-Nusra có liên quan tới tổ chức khủng bố al-Qaeda gần thung lũng Khan-Sheikoun in El Ghab, cũng đã bị chiến đấu cơ Su-25 tiêu diệt. Cùng với đó, không quân Nga còn xóa sổ một nhà máy sản xuất thuốc nổ được kiểm soát bằng sóng radio và một kho đạn khác của nhóm phiến quân trên.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng phiến quân IS đã cho nổ mìn phá bỏ các căn cứ và cơ sở hạ tầng bằng thiết bị kích nổ điều khiển từ xa trước khi sơ tán đi nơi khác.

Ngoài ra, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng IS còn liên lạc với các nhóm khủng bố khác đang hoạt động tại Syria để được yểm trợ tác chiến nhằm chống lại quân đội chính phủ Syria.

Nga bắt đầu phát động chiến dịch không kích tiêu diệt các phần tử IS từ ngày 30/9 theo yêu cầu của chính quyền Syria, và đến nay chiến dịch đã bước sang tuần thứ 4. Các cuộc không kích của Nga tại Syria được tiến hành dựa trên thông tin tình báo thu thập được từ phía Nga, Syria, Iraq và Iran.

Sau đây là đoạn clip:

Đan Khanh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc