Triều Tiên ra mắt tên lửa có khả năng bắn tới Mỹ tại lễ duyệt binh

09:48, 11/10/2015
|

Ngày 10/10, truyền thông nước ngoài dẫn lời giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho ra mắt loại tên lửa đạn đạo liên lục địa di động và được lắp loại đầu đạn cải tiến trong lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền (10/10/1945-10/10/2015) ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Tên lửa mới của Triều Tiên được
Tên lửa mới của Triều Tiên được "trình làng" trong lễ diễu binh

Loại tên lửa mang tên KN-08 này được cho là có tầm bắn lên đến 12.000km, có khả năng bắn tới lãnh thổ Mỹ.

Một quan chức quân sự giấu tên nói: “Triều Tiên cho ra mắt loại tên lửa KN-08 có đầu đạn hình tròn... Cần phải phân tích thêm thì mới đánh giá được liệu Bình Nhưỡng đã có thể thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để lắp vào tên lửa này hay chưa.”

Ngoài tên lửa KN-08, một loại hệ thống phóng rốcket đa nòng được cải tiến có thể bắn tới các tỉnh miền Trung của Hàn Quốc và nhiều máy bay không người lái cũng được phô diễn trong lễ duyệt binh được tổ chức để chào mừng lễ kỷ niệm trên.

Tuy nhiên, người ta không thấy xuất hiện loại tên lửa đạn đạo có thể được bắn từ tàu ngầm mà Bình Nhưỡng từng tuyên bố rằng họ đã thử thành công hồi tháng Năm qua.

Theo Reuters, trong diễn văn khai mạc lễ duyệt binh, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã không trực tiếp đề cập đến chương trình hạt nhân của nước này.

Theo giới phân tích, đây nhiều khả năng là cử chỉ ngoại giao hòa giải đối với Trung Quốc khi Bắc Kinh cử Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Lưu Vân Sơn tham dự lễ duyệt binh trên.

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc