Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin phá vỡ kỷ lục

16:34, 22/10/2015
|

(VnMedia) - Tỉ lệ ủng hộ của người dân Nga dành cho Tổng thống Vladimir Putin lại vừa đạt một mức cao kỷ lục mới, khiến nhiều người không khỏi choáng váng. Cụ thể, tỉ lệ ủng hộ ông Putin đạt mức 89,9% theo kết quả một cuộc thăm dò vừa được công bố ngày hôm nay (22/10) của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Nga (VTsIOM).

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

“Tỉ lệ ủng hộ dành cho các hoạt động của Tổng thống Putin đã đạt mức kỷ lục mới, lên 89,9%, phá vỡ kỷ lục được đặt ra trước đây hồi tháng 6/2015. Khi đó, tỉ lệ ủng hộ ông Putin là 89,1%”, VTsIOM cho biết.

Trung tâm thực hiện cuộc thăm dò dư luận mới nhất nói trên cho biết, nhân tố quan trọng nhất đẩy tỉ lệ ủng hộ ông chủ điện Kremlin tăng vọt là do những nỗ lực của Nhà lãnh đạo Nga ở Syria, trong đó có chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Moscow đã phát động chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria hôm 30/9 và trong hơn 3 tuần qua đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích, phá huỷ phần lớn cơ sở hạ tầng của IS cũng như tiêu diệt nhiều chiến binh và đẩy lực lượng này vào tình trạng hoang mang, bế tắc.

Tỉ lệ ủng hộ 89,9% đã đánh bại mức kỷ lục mà ông Putin xác lập được hồi năm ngoái là 86% và bỏ xa rất nhiều so với mức ủng hộ khiêm tốn 63% hồi tháng 6 năm 2013.

Hồi tháng Tư, các độc giả của tạp chí Times của Mỹ đã bầu chọn Tổng thống Nga Putin là nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2015, đánh bại tất cả các nhà lãnh đạo thế giới khác.

Tỉ lệ ủng hộ của người dân xứ sở Bạch Dương dành cho Tổng thống Putin luôn là thứ mà giới lãnh đạo phương Tây phải ghen tị, thèm muốn. Hơn một thập kỷ nay, ông Putin chưa một lần nào rời khỏi vị trí số 1 trong danh sách những chính trị gia được người dân yêu mến nhất nước Nga. Không chỉ dành được tình cảm của người dân Nga, ông Putin còn được nhiều người dân khác trên thế giới ngưỡng mộ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc