Philippines bác tin tìm thấy mảnh vỡ MH370

20:02, 13/10/2015
|

Giới chức Philippines đã lên tiếng bác bỏ thông tin tìm thấy mảnh vỡ nghi của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia trên đảo Tawi Tawi.

Ngày 13/10, trả lời hãng tin AFP qua điện thoại, Phó giám đốc cảnh sát đảo Tawi Tawi Glenn Roy Gabor cho biết: “Tôi đã phái người đến hòn đảo và kết quả là không có gì cả. Ai đó đã thêu dệt câu chuyện này và người đó cũng đã biến mất”.

Mãnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion là manh mối duy nhất của chiếc máy bay MH370. Ảnh: The Guardian
Mãnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion là manh mối duy nhất của chiếc máy bay MH370. Ảnh: The Guardian

Ông Gabor nhấn mạnh rằng nếu quả thực có một chiếc máy bay lớn bị rơi trên đảo Sagbay như người đàn ông đó mô tả với cảnh sát thì nhiều người dân địa phương khác cũng phải biết.

“Chúng tôi đã hỏi người dân địa phương và họ cho biết chẳng thấy gì”, ông Gabor nói.

Thống đốc đảo Tawi Tawi Nurbert Sahali cũng cho biết không có mảnh vỡ nào như vậy được tìm thấy trên đảo.

Trước đó, một người đàn ông đã thông báo với cảnh sát về việc cháu của ông phát hiện mảnh vỡ máy bay cùng với các phần cơ thể người và chiếc cờ Malaysia trên đảo này. Ông ta báo với cảnh sát vì nghĩ có liên quan đến chiếc máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia.

Như vậy, kể từ khi bị mất tích bí ẩn từ tháng 3 năm ngoái, tất cả manh mối về chiếc máy bay này mới chỉ là mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp. Sau nhiều cuộc tìm kiếm tốn kém, các nhà chức trách mới xác nhận mãnh vỡ duy nhất tại Pháp thuộc về chiếc máy bay MH370.

Theo Chính Phủ


Ý kiến bạn đọc