Mỹ đưa tàu sân bay "khủng" tới Hàn Quốc

16:29, 30/10/2015
|

(VnMedia) - Hôm nay (30/10), USS Ronald Reagan - siêu tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ đã ghé thăm cảng Busan ở miền Nam Hàn Quốc, sau khi tham gia một cuộc diễn tập hải quân chung với lực lượng hải quân nước này. Đó là thông tin vừa được hãng tin Tân Hoa xã  viện dẫn nguồn tin từ các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho biết.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan
Tàu sân bay USS Ronald Reagan

Theo đó, chuyến thăm của  tàu USS Ronald Reagan đến Hàn Quốc sẽ kéo dài trong 6 ngày, đến ngày 4/11 tới. Đây là chuyến thăm thứ ba của siêu tàu sân bay Mỹ tới Hàn Quốc. Tàu USS Ronald Reagan (CVN-76) là thế hệ tàu sân bay hạt nhân đầu tiên có khả năng chiến đấu hiệu quả nhất của Hải quân Mỹ.

USS Ronald Reagan là siêu tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Nimitz đang phục vụ trong Hải quân Mỹ. Con tàu này có trọng lượng 101.400 tấn, chiều dài 332,8m. Tàu sân bay USS Ronald Reagan được trang bị vũ khí gồm 2 hệ thống tên lửa Mk 29 Sea Sparrow, 2 hệ thống tên lửa dẫn đường RIM-116 Rolling. Tàu sân bay được thiết kế cho khoảng 90 máy bay tiêm kích, cường kích và máy bay trực thăng.

Tàu Reagan cũng được trang bị những hệ thống phòng thủ, radar, hệ thống tích hợp vũ khí, hệ thống chỉ huy và công nghệ thông tin tối tân nhất.  USS Ronald Reagan là bản nâng cấp hiện đại hơn rất nhiều so với phiên bản mà nó thay thế - USS George Washington.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc