Hàn Quốc tăng chi tiêu quốc phòng để "đấu" với Triều Tiên

16:44, 27/10/2015
|

(VnMedia) - Hôm nay (27/10), Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố, bà dự kiến sẽ tăng ngân sách chi tiêu cho quốc phòng để đối phó với những mối đe dọa tiềm tàng từ Triều Tiên.

 

Chi tiêu quốc phòng của Hàn Quốc sẽ tăng lên khoảng 4% so với mức tăng của tổng chi tiêu ngân sách, bà Park cho biết trong bài phát biểu về ngân sách năm 2016 trước Quốc hội.

“Để đối phó hiệu quả với sự gây hấn của Triều Tiên cũng như những bất ổn trên Bán đảo Triều Tiên, chúng ta cần đẩy mạnh năng lực quốc phòng, chú trọng vào chiến lược kiềm chế Triều Tiên”, bà phát biểu.

Hồi tháng 6 vừa qua, Bộ Quốc phòng nước này đã yêu cầu một khoản ngân sách chi tiêu cho quốc phòng trị giá lên tới 36 tỷ USD. Năm ngoái, Seoul đã thông qua một khoản chi tiêu quốc phòng trị giá 33,4 tỷ USD, thấp hơn khoảng 4,9% so với con số đề xuất mới trên.

Quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên lâu nay vẫn luôn trong tình trạng sóng gió. Hai miền liên Triều liên tiếp đối đầu nhau gay gắt và hiếm khi có thể ngồi lại đối thoại với nhau. Mới đây nhất, hồi tháng 8, lực lượng quân sự hai bên đã không ngần ngại nổ súng vào nhau.

Đan Khanh (RIA)


Ý kiến bạn đọc