Đại sứ quán Nga trúng tên lửa, người dân hoảng loạn

19:50, 13/10/2015
|

(VnMedia) - Hai quả tên lửa hôm nay (13/10) đã rơi trúng xuống khuôn viên Đại sứ quán Nga ở thủ đô Damascus, gây ra tình trạng hoảng loạn trong đám đông hàng trăm người biểu tình đang tụ tập ở gần khu vực để bày tỏ sự ủng hộ đối với chiến dịch không kích của Nga ở Syria.

Hàng trăm người dân Syria tụ tập trước cửa Đại sứ quán Nga ở thủ đô Damascus để bày tỏ sự ủng hộ đối với chiến dịch can thiệp quân sự của Nga.
Hàng trăm người dân Syria tụ tập trước cửa Đại sứ quán Nga ở thủ đô Damascus để bày tỏ sự ủng hộ đối với chiến dịch can thiệp quân sự của Nga.

 

Khoảng 300 người đang tụ tập trước cổng Đại sứ quán Nga để bày tỏ sự ủng hộ cho chiến dịch can thiệp quân sự của Moscow ở Syria thì bất ngờ có hai quả tên lửa rơi trúng xuống khuôn viên Đại sứ quán ở khu vực Mazraa của thủ đô, phóng viên nước ngoài có mặt tại hiện trường cho biết.

Ngay lập tức, một sự hoảng loạn lan rộng trong đám đông. Họ nháo nhào tìm cách tháo chạy, khi trước đó chỉ vài phút họ còn đang tưng bừng vẫy cờ Nga và giương cao những bức ảnh chân dung của Tổng thống Vladimir Putin.

Ông Eldar Kurbanov - một quan chức cấp cao của Đại sứ quán Nga cho hãng tin Interfax biết, “hai quả tên lửa đã rơi xuống Đại sứ quán Nga lúc khoảng 10h15 sáng. Không ai bị thương hay thiệt mạng”.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở London cho biết, những quả tên lửa trên được bắn đi từ khu vực rìa phía đông của thủ đô Damascus. Đây được xem là nơi đồn trú của phe nổi dậy Hồi giáo.

Đây không phải là lần đầu tiên Đại sứ quán Nga trở thành mục tiêu của những vụ bắn tên lửa và rocket. Mới đây nhất, hôm 21/9, chỉ 9 ngày trước khi Nga bắt đầu tham chiến ở Syria, Đại sứ quán của nước này ở thủ đô Damascus cũng từng bị tấn công bởi một quả đạn pháo.

Trước đó nữa, hồi tháng Năm, một người đã thiệt mạng khi một quả đạn súng cối rơi xuống gần khu vực Đại sứ quán Nga. Ngoài ra, 3 người cũng từng bị thương khi Đại sứ quán Nga bị trúng đạn súng cối hồi tháng Tư.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc