Choáng váng với thiên tài 9 tuổi vẽ tranh

15:03, 13/07/2012
|

(VnMedia) - Những bức tranh mà cậu bé 9 tuổi vẽ ra khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng cũng phải kinh ngạc. Kieron Williamson đã trở nên siêu giàu nhờ bán những bức tranh đó...

 

Cậu bé Kieron, được biết đến với biệt danh Mini Monet, đang là một hiện tượng của nghệ thuật thế giới với những bức tranh được bán với giá hàng chục nghìn bảng Anh.

 

Kieron bắt đầu vẽ tranh trong chuyến du lịch đến Devon và Cornwall cùng gia đình năm 2008.

Ban đầu cậu chỉ bán các bức tranh qua Internet và điện thoại và thật không ngờ chúng đều được bán chỉ trong vòng 15 phút.

 

Các tác phẩm của Kieron bắt đầu được đưa ra thị trường từ mùa hè năm 2009. Khi đó, 19 bức tranh của cậu bé thiên tài này đã được bán với giá 14.000 bảng Anh (tương đương 448 triệu đồng) trong một phiên đấu giá kín. Sau này, mỗi lần tranh của Kieron được đem ra bán, cậu đều thu được hàng chục ngàn bảng Anh. Điều đặc biệt là, các bức tranh của cậu bé nhỏ tuổi này luôn được bán trong thời gian rất ngắn.

 

Năm 2010, 16 bức tranh trong cuộc triển lãm lần thứ 2 tại phòng tranh Picturecraft của Kieron đã được khách hàng giành giật mua trong vòng 14 phút. Tháng 7 cùng năm đó, tại một cuộc triển lãm tranh khác, tranh của thần đồng hội hoạ nhỏ tuổi tiếp tục được bán nhanh chóng trong vòng 30 phút với khoản tiền thu được vào khoảng 150.000 bảng Anh(khoảng 4.8 tỷ đồng).

 

Tháng 11 năm ngoái, Kieron lại tiếp tục bỏ túi 106.260 bảng Anh (khoảng 3.5 tỷ đồng) từ việc bán những bức tranh đầy ấn tượng của mình. Lần này, 12 bức tranh đã được bán chỉ trong vòng 10 phút 50 giây.

 

Rất nhiều khách hàng từ Arizona, New York thậm chí là Nam Phi đã có mặt trong các buổi triển lãm tranh chỉ để giành giật cơ hội mua được những bức tranh của thiên tài nhỏ tuổi Kieron. Một vài người hâm hộ thậm chí còn cắm trại chờ ở bên ngoài phòng tranh suốt 48h để không bị lỡ bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào của Kieron.

 

Hai bức tranh phong cảnh được bán gần đây có giá 34.950 bảng Anh mỗi bức, thậm chí có những bức tranh nhỏ mà cậu bé chỉ mất vài phút để vẽ cũng được bán với giá 7.000 bảng Anh (231 triệu đồng). Bức tranh được bán với giá cao nhất cho đến nay của cậu là bức “ Mevagissey Harbour in Cornwall ”. Một công ty bảo hiểm năm ngoái đã mua nó với giá 42.500 bảng.

 

Cuộc triển lãm lần thứ 7 sẽ được diễn ra vào cuối tuần này với 10 bức tranh khác của cậu. Dự kiến thiên tài nhỏ tuổi sẽ thu về khoảng 100.000 bảng.

 Ảnh minh họa

 Bức tranh với tựa đề "Staithe Road Winter Shadows" được bán với giá 17.495 bảng


Cậu bé Kieron 9 tuổi giờ đây đang sở hữu một số tài sản kếch xù từ việc bán tranh. Tuy nhiên, cậu vẫn chưa thể sử dụng nó cho đến khi 18 tuổi. Bố mẹ cậu là người trực tiếp quản lý số tài sản đó. Mẹ cậu - bà Williamson, đã trực tiếp viết sách về đứa con thiên tài của mình, mô tả chi tiết sự trỗi dậy đáng kinh ngạc của Kieron trong nghệ thuật. Cuốn sách sẽ được Kieron ký tặng người hâm mộ trong triển lãm tranh cuối tuần tới.

 

Hãy cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm của hoạ sĩ nhí Kieron Williamson:

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Khánh Chi - Theo DM

Ý kiến bạn đọc