Sống một mình trên đảo để được... khỏa thân

17:06, 18/04/2012
|
Masafumi Nagasaki, 76 tuổi, hiếm khi mặc quần áo và chỉ ăn bánh gạo trong suốt 20 năm qua trên một hòn đảo vắng của Nhật Bản.

Vào đầu những năm 1990, ông Masafumi Nagasaki đã quyết định rời xa xã hội hiện đại để tới định cư trên hòn đảo nhỏ Sotobanari. Hòn đảo này rộng khoảng 1km2 thuộc tỉnh Okinawa của Nhật Bản, nhưng nó gần Đài Loan (Trung Quốc) hơn so với Tokyo.

Ông Nagasaki sống gần tách biệt hoàn toàn với thể giới bên ngoài vì hòn đảo Sotobanari nằm trong khu vực thường xuyên xảy bão nên ngư dân quanh vùng rất ít khi đánh cá quanh hòn đảo này. Vì thế, ông không bao giờ mặc quần áo khi ở trên đảo.

 Ảnh minh họa
 Ông Nagasaki chuyển tới sống trên hòn đảo Sotobanari từ đầu những năm 1990

Hàng tuần, ông Nagasaki sang một hòn đảo bên cạnh để mua nước ngọt và bánh gạo bằng khoản tiền 120 USD mà gia đình gửi cho ông hàng tháng. Ông Nagasaki đã từng phải ăn côn trùng thay bánh gạo do bão lớn khiến ông không thể sang hòn đảo bên cạnh mua thực phẩm.
“Tôi muốn trở về với thế giới tự nhiên và tuân theo quy luật của nó. Bởi vì bạn không thể đánh bại được tự nhiên. Đó là những gì tôi đã học được khi ở trên hòn đảo này và cũng có thể giúp tại sao tôi vẫn khỏe mạnh cho đến bây giờ”, ông Nagasaki cho biết.

 Ảnh minh họa
 Ông Nagasak không bao giờ mặc quần áo khi ở trên đảo

Mặc dù sống một mình trên hòn đảo, nhưng ông Nagasaki cũng tuân theo một thời gian biểu rất khoa học, bắt đầu thức giấc và tập thể dục trên bãi biển khi mặt trời mọc. Thời gian phần lớn trong ngày dành cho việc nghỉ ngơi và ăn uống. Trước khi mặt trời lặn, ông phải vệ sinh lều của mình để tránh bị côn trùng cắn khi ngủ.
Ông Nagasaki cho biết không hề có ý định trở vể với thế giới hiện đại: “Tìm được một nơi để sống những ngày cuối đời rất quan trọng và tôi đã quyết định chọn hòn đảo này làm nơi an nghỉ cuối cùng cho mình”.

Theo Bee.net

Ý kiến bạn đọc