Tàu chiến tên lửa khủng của Nga tung hỏa lực, diệt mục tiêu

19:14, 12/10/2017
|

(VnMedia) - Tàu tuần dương tên lửa chỉ đường Varyag và tàu khu trục Đô đốc Tributs vừa thực hiện một loạt đợt phóng tên lửa nhằm vào các mục tiêu trên không và trên biển trong cuộc tập trận. Đó là thông tin vừa được đại diện Hạm đội Thái Bình Dương – ông Nikolay Voskresensky đưa ra hôm nay (12/10).

“Tàu khu trục và tàu tuần dương này đã thực hiện màn tấn công các mục tiêu đang di chuyển trên biển giả định là mục tiêu nổi của kẻ thù”, ông Nikolay cho biết.

Quan chức trên cũng lưu ý rằng, trước đó , hai tàu chiến này cũng đã thực hành khả năng đẩy lùi các cuộc không kích và phá hủy một mục tiêu trên không.

Trước đó, hôm 9/10, tàu tuần dương tên lửa chỉ đường Varyag cũng đã phóng tên lửa Bazalt nhằm vào một mục tiêu bề mặt. Tên lửa được phóng đi từ Biển Okhotsk với tầm bắn tối đa và bắn trúng mục tiêu.

Varyag là tàu tuần dương tên lửa lớp Slava, được thiết kế với mục đích sử dụng như một chiến hạm tấn công mặt đất với khả năng đối không hiện đại.

Các chuyên gia NATO đã đặt tên cho loại tàu tuần dương tấn công thuộc lớp này là “sát thủ của tàu sân bay” vì chúng có khả năng phóng một lúc 1000 kg chất nổ mạnh hay một đầu đạn hạt nhân chiến thuật với tầm xa lên tới khoảng 500 km.

Vũ khí chống hạm chủ yếu của tàu lớp Slava gồm 16 tên lửa hành trình đối hạm siêu âm SS-N-12 Sandbox (P-500 Bazalt) mang đầu đạn thông thường nặng 1 tấn hoặc đầu đạn hạt nhân 350kt.

Tên lửa được dẫn đường bằng ra-đa chủ động giai đoạn cuối hành trình, trong giai đoạn giữa hành trình bay tới mục tiêu nó có thể tiếp nhận thông tin kĩ thuật từ máy bay ném bom chiến lược Tu-95, trực thăng săn ngầm Kamov Ka-25/27.

Được biết, hiện tại, trong hải quân Nga có ba chiếc tàu Varyag thuộc lớp Slava còn hoạt động trong biên chế Hải quân Nga. Tàu Varyag được đưa vào biên chế năm 1989.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc