"Trục ma quỷ" đưa tàu chiến tới vùng biển nóng, Mỹ hốt hoảng

17:11, 14/08/2017
|

(VnMedia) - Tư lệnh Hải quân Iran - Chuẩn Đô đốc Habibollah Sayyari hôm qua (13/8) tuyên bố đang có kế hoạch triển khai loạt tàu chiến tới Đại Tây Dương trong tương lai gần.

Theo hãng thông tấn Tasnim, động thái trên nhằm khẳng định sự hiện diện đầy sức mạnh của hải quân Iran tại các vùng lãnh hải quốc tế.

“Trong chương trình phát sóng trên CNN, họ (người Mỹ) cho rằng Iran không có khả năng tiến vào và băng qua vùng biển trên, tuy nhiên, chúng ta đã đến Đại Tây Dương và chúng ta sẽ hướng về phía tây của đại dương này trong tương lai gần”, hãng tin Tasnim dẫn lời Chuẩn Đô đốc Sayyari cho hay.

Trong những năm gần dây, hạm đội tàu chiến của Iran đã tăng cường sự hiện diện tại các vùng lãnh hải quốc tế để đảm bảo an ninh cho các tuyến đường hàng hải cũng như bảo vệ tàu chiến và các tàu chở dầu khỏi bọn cướp biển.

Hồi tháng 11 năm ngoái, ông Sayyari lần đầu tiên nói về kế hoạch điều tàu chiến tới Đại Tây Dương của Iran, và đội tàu 44 của Lực lượng Hải quân Iran đã tiến vào Đại Tây Dương sau khi thăm một trong những cảng biển ở Nam Phi.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi xảy ra một số “vụ đụng độ” giữa tàu của Hải quân Mỹ và Iran ở Vịnh Ả-Rập.

Đan Khanh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc