Triều Tiên sẽ bị các tàu sân bay Mỹ vây hãm?

09:26, 04/08/2017
|

(VnMedia) - Hải quân Mỹ có thể sẽ điều 2 tàu sân bay lớp Nimitz tới vùng lãnh hải bao quanh Bán đảo Triều Tiên để đáp trả các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Các quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết, Mỹ đang cân nhắc việc triển khai tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Carl Vinson tới khu vực trên. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc chưa hồi đáp yêu cầu của hãng tin Sputnik về việc xác nhận hay bác bỏ thông tin trên.

Theo phía Hàn Quốc, các tàu sân bay này sẽ tham gia tích cực vào các cuộc tập trận gần Triều Tiên và Trung Quốc.

Tàu USS Ronald Reagan (CVN-76) là thế hệ tàu sân bay hạt nhân đầu tiên có khả năng chiến đấu hiệu quả nhất của Hải quân Mỹ.

Siêu hàng không mẫu hạm thuộc lớp Nimitz này là thế hệ tàu sân bay hạt nhân thứ hai của Mỹ. Tàu sân bay lớp Nimitz được đánh giá là tàu chiến lớn nhất thế giới hiện nay, và cũng là tàu sân bay tiên tiến nhất thế giới. Tàu dài hơn 330m, tốc độ trên 30 hải lý/giờ.

Siêu hàng không mẫu hạm lớp Nimitz của Mỹ có tổng lượng choán nước hơn 300.000 tấn và có thể mang theo gần 300 máy bay các loại.

Máy bay chiến đấu chủ lực trên Nimitz là tiêm kích trên hạm F/A-18. Hàng không mẫu hạm này tham gia nhiều chiến dịch quân sự của Mỹ ở trên khắp thế giới.

USS Ronald Reagan, CVN-76 là tàu thứ 9 thuộc lớp Nimitz, tàu được đưa vào sử dụng từ năm 2003. Tàu có lượng choán nước toàn tải 113.600 tấn, mang theo 90 máy bay các loại.

Con tàu này có chiều dài 332,8m. Tàu sân bay USS Ronald Reagan được trang bị vũ khí gồm 2 hệ thống tên lửa Mk 29 Sea Sparrow, 2 hệ thống tên lửa dẫn đường RIM-116 Rolling. Tàu sân bay được thiết kế cho khoảng 90 máy bay tiêm kích, cường kích và máy bay trực thăng.

Tàu Reagan cũng được trang bị những hệ thống phòng thủ, radar, hệ thống tích hợp vũ khí, hệ thống chỉ huy và công nghệ thông tin tối tân nhất. USS Ronald Reagan là bản nâng cấp hiện đại hơn rất nhiều so với phiên bản mà nó thay thế - USS George Washington.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc