Triều Tiên phóng một loạt tên lửa tầm ngắn ra biển

10:00, 26/08/2017
|

Sáng nay (26/8), theo quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Nhật Bản. 

Hãng tin Yonhap dẫn tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay, Triều Tiên đã phóng một số tên lửa đạn đạo từ khu vực Gitdaeryong, phía đông tỉnh Gangwon vào khoảng 6h49 sáng nay. 

Triều Tiên phóng một loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Nhật Bản. Ảnh: Yonhap
Triều Tiên phóng một loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Nhật Bản. Ảnh: Yonhap

JCS cho biết thêm, những tên lửa này bay xa hơn 250 km theo hướng đông bắc. 

Quân đội Hàn Quốc và quân đội Mỹ đang phân tích thông tin chi tiết về lần thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Quân đội Mỹ - Hàn hiện đang thực hiện cuộc tập trận chung thường niên mang tên "Người bảo vệ tự do Ulchi" (UFG) tại Hàn Quốc.

Động thái mới nhất của Triều Tiên đã được báo cáo ngay cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, JCS nói thêm. Nhà Xanh đã triệu tập một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận về vấn đề này, theo Yonhap.

Lần thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra một tháng sau khi Bình Nhưỡng tiến hành bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Đầu tuần qua, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã công khai phát biểu tại Washington, rằng: "Tôi rất vui khi thấy rằng Bình Nhưỡng đã chứng minh được mức độ kiềm chế chúng ta chưa từng thấy trước đây". Ông cũng bày tỏ hy vọng sẽ đối thoại với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng lên tiếng về lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. "Tôi tôn trọng sự thật là ông ấy đang bắt đầu tôn trọng chúng tôi. Và có thể là có, có thể là không, nhưng có lẽ một điều gì đó tích cực có thể xảy ra", Tổng thống Mỹ nói.

(Theo Lao động)


Ý kiến bạn đọc