Nga triển khai hệ thống tên lửa phòng không di động tối tân

13:53, 03/08/2017
|

(VnMedia) - Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn tối tân nhất có tên hiệu Pritselov (Fowler) sẽ được triển khai cho Không quân Nga trong năm 2020. Đó là thông tin vừa được một nguồn tin thuộc Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm qua (2/8).

Việc phát triển hệ thống Ptitselov hiện đang ở giai đoạn thiết kế, dự kiến sẽ được hoàn thành trước cuối năm 2019 và từ năm 2020 tổ hợp tên lửa tầm ngắn triển khai trên phương tiện tác chiến BMD-4M dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong các đơn vị phòng không thuộc Không quân Nga”, nguồn tin trên cho hay.

Với khả năng tác chiến đỉnh cao với tầm bắn và tầm hoạt động đáng nể, hệ thống Ptitselov đã chứng minh được sức mạnh vượt trội gập 2 lần so với các hệ thống phòng không hiện tại đang triển khai cho Không quân Nga”, nguồn tin trên cho biết thêm.

Nguồn tin trên không tiết lộ các thông số, đặc điểm cụ thể của Ptitselov, chỉ biết, đây là một hệ thống tên lửa chống cơ. Hệ thống tên lửa phòng không có tên "Ptitselov" được đổ bộ bằng dù và sánh ngang với tổ hợp Pantsir-S2, theo National Interest.

Việc Ptitselov được đưa vào biên chế trang bị sẽ làm tăng nghiêm trọng khả năng chiến đấu của Lực lượng Dù Nga, trước kia thường dùng hệ thống phòng không vác vai để đánh bật các cuộc không kích của đối phương, bài báo cho biết.

Đan Khanh (theo TASS)


Ý kiến bạn đọc