Chiến đấu cơ NATO rượt đuổi chiến đấu cơ Nga

14:41, 02/08/2017
|

(VnMedia) - Hai tiêm kích MiG-31 và máy bay vận tải quân sự An-26 của Nga đang thực hiện chuyến bay tập huấn trên vùng biển trung lập ở Biển Baltic đã bị chiến đấu cơ F-18 của NATO chặn lại. Đó là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm nay (1/8).

Cụ thể, hai chiến đấu cơ F-18 của Tây Ban Nha đã cất cánh từ căn cứ không quân Estonia ở Amari để chặn 3 máy bay trên của Nga. Đáng chú ý, Phần Lan, một quốc gia khác thuộc NATO cũng điều chiến đấu cơ tới khu vực này.

“Trong khi máy bay của Nga đang bay ở vùng biển trung lập thuộc Biển Baltic thì chiến đấu cơ F-18 của NATO đã tiếp cận và bay theo ở một khoảng cách an toàn trong vòng 1 phút. Sau đó, nó thay đổi hành trình, bay dọc không phận của các quốc gia Baltic”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cơ quan này nhấn mạnh thêm rằng, chuyến bay của chiến đấu cơ Nga hoàn toàn tuân thủ chặt chẽ quy định của quốc tế về sử dụng không phận và không xâm phạm không phận của bất cứ quốc gia nào.

Máy bay Nga và NATO vẫn thường xuyên cảnh báo lẫn nhau ở khu vực biển Baltic

Những vụ tiêm kích của NATO phải chặn máy bay Nga trên biển Baltic và ngược lại, diễn ra rất nhiều kể từ khi xảy ra khủng hoảng Ukraine, tuy nhiên, rất hiếm khi các máy bay này thực sự xâm phạm không phận của nhau.

Đan Khanh (tổng  hợp)


Ý kiến bạn đọc