"Trục ma quỷ" tiến gần Nga, Mỹ hốt hoảng

10:43, 21/07/2017
|

(VnMedia) - Iran luôn coi Nga là một đối tác chiến lược lớn trong lĩnh vực quốc phòng. Đó là khẳng định vừa được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Iran – Thiếu Tướng Abdolkarim Banitarafi đưa ra hôm qua (20/7) tại Triển lãm Hàng không Quốc tế MAKS-2017.

Hai quốc gia đã ký kết một loạt dự án trong lĩnh vực quốc phòng, đặc biệt là ngành công nghiệp sản xuất trực thăng. Vào cuối tháng 3 vừa qua, Công ty Trực thăng Nga từng tuyên bố, họ dẫ ký kết một biên bản ghi nhớ về tiềm năng hợp tác với tập đoàn IDRO của Iran trong việc thành lập một nhà máy liên doanh ở Iran để lắp đặt loại trực thăng đa nhiệm hạng nhẹ Ka-226T.

“Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục tin tưởng, coi Nga là một đối tác chiến lược trong việc hợp tác phát triển ngành công nghiệp quốc phòng”, ông Banitarafi cho hay.

Bên cạnh đó, hồi tháng 12/2016, Đại sứ Iran tại Moscow – ông Mehdi Sanayee cho biết, Nga đã hoàn tất các thủ tục hợp đồng cung cấp cho Iran lô hệ thống tên lửa S-300.

Các động thái hợp tác ngày càng sâu sấc giữa Iran - quốc gia mà Mỹ và phương Tây coi là "Trục ma quỷ" với Nga, chắc chắn sẽ khiến Mỹ và phương Tây hết sức quan ngại.

Đan Khanh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc