Khám phá cuộc tranh tài quân sự lớn nhất thế giới

11:23, 17/07/2017
|

(VnMedia) - Khoảng hơn 3500 binh lính thuộc 29 quốc gia trên thế giới sẽ tham gia cuộc tranh tài quân sự quốc tế mang tên Army Games-2017. Đó là thông tin vừa được văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm qua (16/7).

“Hơn 3500 binh lính thuộc 29 quốc gia châu Âu, châu Á, Trung Mỹ, Mỹ Latin và châu Phi sẽ tham gia cuộc so tài quân sự này”, văn phòng báo chí cho hay.

Cuộc tranh tài quân sự Army-2017 bao gồm 28 cuộc tranh tài trên các lĩnh vực kỹ thuật và quân sự khác nhau. Cuộc tập trận được tiến hành từ 29/7 đến 12/8 tại Nga, Belarus, Kazakhstan, Azerbajan và Trung Quốc.

Một trong những phần thi thu hút được nhiều sự chú ý tại Army Games-2017 năm nay đó là phần thi xe vận tải cơ động vượt địa hình.

Ngoài các nội dung thi dành cho xe tăng, trong cuộc thi Army Game-2017 cũng có các nội dung thi dành cho các xe chiến đấu bộ binh.

Các nội dung thi của xe chiến đấu bộ binh cũng gần tương tự với các nội dung thi của xe tăng, bao gồm vượt địa hình, bắn hạ mục tiêu, đua xe.

Ngoài ra, phần thi phòng không sẽ được tổ chức trên một khu vực rộng hàng trăm kilomet vuông, hứa hẹn sẽ có những màn tiêu diệt mục tiêu, cơ động triển trai trận địa cực kỳ đẹp mắt.

Phần thi phòng không cũng hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự chú ý với những loại khí tài phòng không, những trận địa phòng không, các chiến thuật mới lạ được các đội mang tới cuộc thi.

Hành quân dã ngoại là một phần thi không thể thiếu trong nhiều năm diễn ra Army Game. Năm nay, chặng đường dành cho phần thi hành quân dã ngoại dự kiến sẽ còn gian nan hơn cả những năm trước.

Năm nay, phần thi dành cho những chú chó đã được đưa vào Army Game. Đây là lần đầu tiên có một cuộc thi quốc tế dành cho chó quân đội.  

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc