Tàu ngầm Nga được trang bị tên lửa vượt xa sức mạnh của Tomahawk

11:10, 04/06/2017
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch hiện đại hóa 4 chiếc tàu ngầm hạt nhân lớp Antey cho Hạm đội Thái Bình Dương từ giờ đến năm 2025 bằng việc trang bị cho những tàu chiến này tên lửa Kalibr (được NATO gọi là SS-N-27 Sizzler). Đây là thông tin vừa được Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov tiết lộ ngày hôm qua (3/6) trong chuyến thăm đến nhà máy Zvezda ở vùng Viễn Đông.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Chúng tôi có kế hoạch hiện đại hóa các tàu ngầm hạt nhân đa năng thuộc Đề án 949. Những tên lửa lỗi thời Granit sẽ được thay thế bằng tên lửa Kalibr. Loại tên lửa mới này đã được kiểm chứng về sức mạnh thông qua cuộc chiến ở Syria”, ông Borisov cho hay.

Ngoài ra, một số thiết bị khác trên tàu ngầm cũng sẽ được hiện đại hóa.

"Thực tế, những chiếc tàu ngầm cũ sẽ có chất lượng mới. Dự án này sẽ được thực hiện theo chương trình quốc gia”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Tên lửa hành trình Kalibr đã gây tiếng vang khắp thế giới sau khi nó đánh trúng vào mục tiêu của IS ở phạm vi cách xa 930 dặm (tương đương gần 1500km) trong một cuộc tấn công hồi tháng 10 năm ngoái. Tên lửa mới của Nga được đánh giá là vượt xa sức mạnh so với những tên lửa Tomahawks nổi danh của Mỹ. Một số chuyên gia quân sự thậm chí còn ca ngợi tên lửa Kalibr của Nga là loại tên lửa tối tân nhất thế giới hiện giờ.

Nga đã lần đầu tiên khoe sức mạnh của tên lửa hành trình Kalibr là vào ngày 7/10/2016. Khi đó, tàu chiến lớp Buyan-M thuộc Hạm đội Caspian của Nga đã gây kinh ngạc cho Mỹ khi thực hiện cuộc tấn công kết hợp sức mạnh của tàu chiến uy lực hàng đầu và tên lửa tối tân nhất thế giới. 4 tàu chiến lớp Buyan-M đã phóng 26 tên lửa hành trình 3M-14T Kalibr vượt 1.500km và tiêu diệt chính xác 11 mục tiêu của lực lượng khủng bố IS ở Syria. Tiếp đó, vào tháng 11 cùng năm, Nga tiếp tục thực hiện cuộc tấn công hủy diệt các mục tiêu của IS bằng 18 quả tên lửa hành trình Kalibr.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc