Tàu chiến Nga phóng tên lửa "xóa sổ" kho vũ khí ở Syria

16:28, 23/06/2017
|

(VnMedia) - Hôm qua (23/6), Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 3 tàu chiến nước này vừa phá hủy những kho vũ khí và đạn dược lớn của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria bằng các tên lửa hành trình Kalibr.

"6 quả tên lửa hành trình Kalibr đã được phóng đi từ vùng lãnh hải phía đông của Địa Trung Hải bởi tàu ngầm Krasnodar, tàu Đô đốc Essen và tàu Đô đốc Grigorovich của Hải quân Nga nhằm vào các mục tiêu thuộc tổ chức khủng bố tự xưng IS ở Syria”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Cuộc tấn công bất ngờ này đã xóa sổ một chốt chỉ huy của IS, phá hủy những kho vũ khí và đạn dược lớn của nhóm khủng bố gần thị trấn Akerbat thuộc tỉnh Hama.

Bên cạnh đó, tàu ngầm Krasnodar tối tân chạy bằng năng lượng diesel đã tiến hành phóng các tên lửa hành trình trong khi lặn dưới nước.

"Những tay súng thánh chiến còn lại cũng đã bị tiêu diệt, và nhiều mục tiêu khác của nhóm khủng bố IS bị phá hủy bởi các cuộc không kích do các máy bay ném bom của không quân Nga tiến hành", thông báo cho biết thêm.

Theo nguồn tin, Nga đã kịp thời thông báo cho các chỉ huy của Israel và Thổ Nhĩ Kỳ về vụ phóng tên lửa hành trình thông qua các kênh thông tin liên lạc.  

Đan Khanh (theo TASS)


Ý kiến bạn đọc